Bất động sản Thuận An “nóng lên” khi sắp trở thành đô thị loại II

Sau nhiều năm hình thành và phát triển, thị xã Thuận An ngày càng chuyển mình mạnh mẽ, tạo nên sức bật mới xứng đáng là một trong những trung tâm của tỉnh Bình Dương.

Theo đó, bộ mặt đô thị Thuận An đã có nhiều khởi sắc, góp phần cùng với sự phát triển đô thị văn minh, hiện đại chung của tỉnh. Đầu tiên là công tác quy hoạch, chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị và rà soát, phấn đấu thực hiện đạt các tiêu chí đô thị loại II.

Đồng thời, thị xã lập kế hoạch cải tạo chỉnh trang, khắc phục hạ tầng các khu phân lô tự phát; tiến hành cải tạo chỉnh trang Công viên Lái Thiêu. Thị xã đã đầu tư vỉa hè và trồng cây xanh, lắp đặt, cải tạo hệ thống chiếu sáng một số tuyến đường chính thuộc phường An Thạnh và phường Lái Thiêu.

Thuận An ngày càng có nhiều khởi sắc và tốc độ phát triển nhanh

Thuận An ngày càng có nhiều khởi sắc và tốc độ phát triển nhanh

 

Qua tìm hiểu, khi lên khu đô thị loại II, Thuận An sẽ có sự thay đổi nhanh để bắt kịp xu hướng một thành phố năng động, thành phố hiện đại. Vì thế, ngay từ bây giờ, để hoàn thành tốt các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã đề ra, Thuận An đang tập trung thực hiện đầu tư theo kế hoạch đầu tư công trung hạn và huy động nguồn vốn xã hội hóa để đầu tư các công trình nhằm hoàn thiện các tiêu chí nêu trên như, các quy hoạch đã được phê duyệt; rà soát, điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Thuận An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, quy hoạch phân khu các xã, phường theo hướng đô thị xanh, bền vững có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, thân thiện với môi trường….

Cùng với đó, Thuận An đang tập trung đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật - xã hội, nhất là các công trình trọng điểm gồm Chợ Lái Thiêu, Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao thị xã và các khu tái định cư.  

Trước nhu cầu thực tế gia tăng, thị trường bất động sản Thuận An luôn hấp dẫn khách hàng có nhu cầu an cư lẫn đầu tư. Đặc biệt, tỷ suất sinh lời vượt trội cùng tâm lý xem “nhà gắn liền với đất” mới là tài sản có giá trị khiến phân khúc đất nền luôn được khách hàng quan tâm mạnh mẽ. Những dự án có pháp lý đầy đủ, thông tin rõ ràng minh bạch sẽ có lợi thế cạnh tranh cao trên thị trường.

Vũ Tiến