Bệ phóng của Xăng dầu B12

Nói đến xăng dầu, mọi người thường hay nhắc tới Xăng dầu B12 - một địa chỉ hoàn toàn tin tưởng và yên tâm về hàng hóa và dịch vụ. Điều đặc biệt ở Xăng dầu B12 là có một môi trường làm việc an toàn và

Tối ưu hóa hệ thống cầu cảng

B12 có cảng chuyên doanh xăng dầu lớn nhất và hiện đại nhất miền Bắc Việt Nam, có khả năng tiếp nhận tàu dầu trọng tải 40.000 DWT, sản lượng tiếp nhận có thể đạt được 6 triệu m3xăng dầu/năm, làm nhiệm vụ đầu mối tiếp nhận, cung ứng toàn bộ lượng xăng, dầu nhập khẩu từ nước ngoài phục vụ cho các tỉnh phía Bắc. Hệ thống bể chứa được đầu tư với các trang thiết bị hiện đại, có dung tích tới gần 400 ngàn m3, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiếp nhận và vận chuyển xăng dầu phục vụ sản xuất và tiêu dùng cho miền Bắc. Hệ thống cầu cảng của Công ty đã được tối ưu hóa bằng công nghệ tự động trong xuất, nhập và đo tính hàng. Tàu cập cảng chỉ chưa đầy 30 phút sau là hàng có thể bắt đầu lên kho. Trung tâm điều hành trạm bơm chính K130 có 06 hệ thống tự động hóa, gồm: Xuất hàng đường bộ; Đo mức tự động; Camera quan sát; Cảnh báo nhiệt tự động khu bể H; Báo lẫn tự động; Tự động hóa trạm bơm chính. Từ trung tâm này có thể quan sát toàn bộ khu vực kho và bể, bao gồm công tác an ninh và trạng thái vận hành của các đối tượng tại khu vực trạm bơm nhằm kịp thời phát hiện các sự cố, nâng cao được công tác an toàn phòng cháy chữa cháy.

Đầu tư và sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất “khổng lồ”, gồm: cầu cảng, kho bể, tuyến ống và trạm cấp phát… tạo thành “mạch máu” xăng dầu của miền Bắc, Công ty Xăng dầu B12 đã gặt hái được nhiều thành công và luôn được đánh giá là đơn vị có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất ngành Xăng dầu.

Hệ thống sử dụng 01 bộ điều khiển PLC S7-300 cùng các module điều khiển vào ra để điều hành hoạt động xuất hàng của 06 họng xuất tại bến xuất xe xitéc. Hệ thống tự động điều khiển bơm và các van điện để đảm bảo lượng xuất đúng bằng lượng đặt trước. Trong quá trình xuất hàng, hệ thống tự động thu nhận các tín hiệu đo lường và giám sát trạng thái hoạt động của các đối tượng điều khiển trong hệ thống, để từ đó đưa ra các cảnh báo cho người vận hành cũng như tự động dừng khi phát hiện ra sự cố, đảm bảo cho hệ thống xuất hàng hoạt động an toàn và chính xác. Toàn bộ dữ liệu của hệ thống tự động xuất hàng được cập nhật và lưu trữ vào máy tính có kết nối với hệ thống SAP ERP để phục vụ cho việc viết hóa đơn và công tác quản lý. Công nghệ xuất nhập hàng này được thực hiện một cách nhịp nhàng, sai sót là điều không bao giờ xảy ra.

Phương thức vận tải hiệu quả và an toàn

Một đặc thù riêng có của B12 là quản lý kinh doanh xăng dầu bằng đường ống dài gần 600 km, điểm đầu tiên từ Cảng xăng dầu B12 Quảng Ninh, đi qua các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội và điểm cuối cùng là kho K135 Phủ Lý - Hà Nam. Đây là phương thức vận tải xăng dầu hiệu quả và an toàn nhất đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng, nhưng ở Việt Nam, mới chỉ có duy nhất Xăng dầu B12 áp dụng giải pháp vận tải tối ưu này. Các đường ống mềm nối ống đẩy bơm dầu từ tàu tới đường ống dẫn dầu được trang bị mới bằng loại ống YOKOHAMA của Nhật Bản. Ống được thử áp lực 16 amt, tần suất 2 tháng một lần. Để chống rò rỉ dầu ra ngoài, khi nối ống bơmdầu, mọi thao tác đều được thực hiện trên khoang, sau đó được xử lý trên tàu. Các thiết bị lắp ghép, nối ống đều đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật về độ kín khít, chịu áp lực tốt để nhập tự động vào các kho chứa.

Cùng với đó là hệ thống phao quây phòng chống dầu tràn, giấy thấm dầu, chất phân tán dầu, công nghệ xử lý dầu tràn hiện đại và 2 tàu lai dắt, cứu hộ với công suất 1.800CV và 3.200CV có khả năng phòng cháy, chữa cháy, tạo thành dây chuyền hoàn chỉnh và luôn trong tư thế sẵn sàng ứng cứu sự cố tràn dầu.

Hệ thống quản lý chất lượng - môi trường tốt nhất

Ở bên cạnh Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên tuyệt vời của thế giới, nên ngoài nhiệm vụ chính là cung ứng xăng dầu cho nền kinh tế đất nước, Xăng dầu B12 còn có một nhiệm vụ quan trọng khác, đó là giữ gìn vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long. Chính vì vậy, vấn đề bảo vệ môi trường đã được quán triệt đến từng người trong Công ty. Đầu năm 2010, Công ty chính thức ban hành, áp dụng thống nhất trong toàn doanh nghiệp bộ tài liệu về Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, gồm chính sách, mục tiêu, sổ tay chất lượng và 54 quy trình, quy định, hướng dẫn ISO… Song song đó, Công ty tiến hành xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác an toàn môi trường, đáp ứng yêu cầu thực tiễn sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, Công ty còn tích hợp hệ thống chất lượng và hệ thống môi trường thành Hệ thống quản lý chất lượng - môi trường theo tiêu chuẩn TVCN ISO 9001:2008 và TCVN ISO 14001:2010, áp dụng thống nhất toàn Công ty. Đây được coi là hệ thống phù hợp, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu trong công tác quản lý, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Công ty cũng đã đầu tư hệ thống thu gom và xử lý chất thải, nước thải bằng công nghệ phân hủy sinh học. Qua hệ thống này, nước thải đạt tiêu chuẩn môi trường cho phép xả thải, bùn thải độc hại đối với môi trường trở thành phân bón hữu ích cho cây trồng. Công nghệ đã được ban hành thành quy trình vận hành được người công nhân vận hành một cách thuần thục, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, đảm bảo môi trường sản xuất luôn xanh, sạch, đẹp.

Nếu đến Công ty Xăng dầu B12, chúng ta sẽ thấy một môi trường làm việc khoa học và trong lành, cả Công ty từ văn phòng đến kho xăng dầu ẩn trong bóng mát của hàng nghìn cây xanh, hàng nghìn m2 thảm cỏ, cây cảnh các loại. Qua kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm, Công ty chưa phát hiện trường hợp cán bộ, công nhân viên nào mắc bệnh nghề nghiệp do liên quan đến xăng, dầu.

Hình ảnh và ấn tượng của Công ty Xăng dầu B12 đã đi vào lòng người trên những địa bàn Công ty hoạt động, quản lý. Việc đầu tư và sử dụng hiệu quả các cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ cao, với một hệ thống quản lý chất lượng – môi trường khoa học đã tạo ra một nền tảng vững chắc, như một bệ phóng để Xăng dầu B12 ngày một tiến xa.