Bệnh viện dã chiến cuối cùng của Vũ Hán đóng cửa

Chiều nay 10/3, Trung Quốc đóng cửa bệnh viện dã chiến cuối cùng ở Vũ Hán, sau khi 49 bệnh nhân cuối cùng rời bệnh viện tạm thời Wuchang lúc 3:30.

Wuchang là bệnh viện dã chiến đầu tiên của Vũ Hán được trưng dụng từ sân vận động Hồng Sơn.

Wang Chen, phó chủ tịch Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và là Chủ tịch Viện Khoa học Y khoa Trung Quốc, cho biết các bệnh viện dã chiến đã đạt được mục đích mở rộng khả năng điều trị và tiếp nhận tối đa bệnh nhân bằng cách sử dụng lượng tài nguyên xã hội.

Wuchang đã nhận được lô bệnh nhân đầu tiên có triệu chứng nhẹ vào ngày 5 tháng 2 và điều trị trong 35 ngày. Đó là bệnh viện sớm nhất được đưa vào sử dụng tư vấn tâm lý cho bệnh nhân.

Nhân viên y tế

Zhang Boli, 72 tuổi, đến từ Học viện Kỹ thuật Trung Quốc và là chủ tịch của Đại học Y học cổ truyền Thiên Tân đến thăm nhân viên y tế tại Bệnh viện Jiangxia, một cơ sở tạm thời ở Vũ Hán vào ngày 10 tháng 3 năm 2020. Bệnh viện Jiangxia hoạt động được 26 ngày kể từ ngày 14 tháng 2, bệnh viện chính thức đóng cửa vào thứ ba

Wuchang cung cấp 784 giường và đã điều trị cho 1.124 bệnh nhân. Bệnh viện đã xuất viện 833 bệnh nhân, chuyển 291 người khác và không có trường hợp tử vong hoặc nhân viên y tế nào bị nhiễm bệnh.

Bệnh viện chủ quản của Wuchang là Bệnh viện Nhân dân của Đại học Vũ Hán, bệnh viện đã được hỗ trợ bởi 868 nhân viên y tế của 14 đội từ chín khu vực tỉnh trên cả nước.

Wan Jun, người đứng đầu bệnh viện, cho biết khi bệnh viện dã chiến đầu tiên được đưa vào sử dụng, bệnh viện dã chiến Wuchang phải đối mặt với nhiều khó khăn lúc đầu. Nó thiếu hỗ trợ hậu cần, sự hiểu biết và tin tưởng từ bệnh nhân và kinh nghiệm quản lý.

Bệnh nhân

49 bệnh nhân cuối cùng đã được xuất viện từ bệnh viện tạm thời Wuchang vào lúc 3:30 chiều thứ ba, bệnh viện cuối cùng trong số 15 bệnh viện như vậy đã không còn bệnh nhân covid-19

Các đội y tế mất hai đến ba ngày để tiến hành điều trị và ổn định tâm trạng của bệnh nhân và đảo ngược thành công từ những tình huống bất lợi. Vào ngày 11 tháng 2, bệnh viện đã xuất viện 28 bệnh nhân, cũng là đợt bệnh nhân xuất viện đầu tiên trong thành phố.

Bệnh nhân
Một trong số những bệnh nhân hồi phục cuối cùng được xuất viện từ Bệnh viện Jiangxia, một cơ sở tạm thời ở Vũ Hán

Kể từ đó, bệnh viện đã cho bệnh nhân xuất viện gần như mỗi ngày, làm dịu những lo lắng của bệnh nhân và khuyến khích rất nhiều nhân viên y tế trong việc chống lại dịch bệnh.

Bệnh viện cũng thành lập một nhóm chuyên gia để tăng cường giám sát và tuần tra phòng bệnh nhân. Họ được trang bị xét nghiệm máu hoàn chỉnh, chụp cắt lớp vi tính và các thiết bị axit nucleic và sử dụng y học cổ truyền Trung Quốc và công nghệ chẩn đoán từ xa 5G, cũng như robot y tế, để hỗ trợ điều trị.

Nhan viên y te

Các nhân viên y tế chụp ảnh kỷ niệm sau khi các bệnh nhân hồi phục cuối cùng được xuất viện từ Bệnh viện Jiangxia, một cơ sở tạm thời ở Vũ Hán vào ngày 10 tháng 3 năm 2020

Bệnh viện cũng tổ chức các nhóm chuyên gia quốc gia để tư vấn tâm lý cho bệnh nhân và tổ chức các hoạt động để giữ cho bệnh nhân giải trí, các biện pháp quản lý này đạt được kết quả tốt và nhanh chóng được các bệnh viện di động khác áp dụng, Wan Jun cho biết thêm.

Nguyên Vỵ (theo China Daily)