Các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng luôn đảm bảo an toàn, hiệu quả, dễ tiếp cận, tính bảo mật cao. Ngân hàng cũng không ngừng cải tiến, đổi mới quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục, giảm bớt phiền hà cho khách hàng vay vốn nhưng vẫn đảm bảo an toàn vốn vay, qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN), người dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), BIDV Trà Vinh đã triển khai kịp thời nhiều giải pháp hỗ trợ DN, người dân. Bên cạnh việc cơ cấu nợ, miễn, giảm lãi cho vay; miễn, giảm phí dịch vụ; tư vấn khách hàng chuyển sang kênh giao dịch online…, Ngân hàng tiếp tục cho vay mới đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, những dự án khả thi, nhu cầu vốn lưu động để duy trì và phục hồi sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế tỉnh nhà sau đại dịch.

BIDV Trà Vinh
Ông Phạm Ngọc Lâm - Giám đốc BIDV Trà Vinh

Trong thời gian tới, BIDV Trà Vinh tập trung tăng trưởng tín dụng xanh; tín dụng trung – dài hạn đáp ứng nhu cầu đầu tư vào các dự án công trình trên địa bàn; tín dụng phục vụ các ngành, lĩnh vực ưu tiên. Tiếp tục hỗ trợ DN, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 sớm phục hồi và phát triển SXKD, ổn định đời sống… thông qua các gói tín dụng ưu đãi. Riêng trong năm nay, BIDV Trà Vinh đã và đang triển khai các gói tín dụng hiệu quả, thiết thực.

Đối với khách hàng doanh nghiệp (KHDN): Gói tín dụng ngắn hạn VNĐ dành cho KHDN năm 2022 với quy mô 20.000 tỷ đồng; Gói tín dụng ngắn hạn USD dành cho đối tượng KHDN xuất nhập khẩu mới với quy mô 200 triệu USD; Gói tín dụng trung - dài hạn VNĐ dành cho KHDN năm 2022 với quy mô 15.000 tỷ đồng.

Đối với khách hàng cá nhân (KHCN): Gói tín dụng ngắn hạn 100.000 tỷ đồng cho vay KHCN 65 năm – đồng hành cùng phát triển; Gói tín dụng trung- dài hạn 100.000 tỷ đồng cho vay KHCN 65 năm – đồng hành cùng phát triển.

BIDV Trà Vinh
Cán bộ BIDV Trà Vinh

Bên cạnh đó BIDV Trà Vinh cũng chú trọng đẩy mạnh các ứng dụng ngân hàng số, hướng tới số hóa hoạt động giao dịch khách hàng với 02 sản phẩm ngân hàng số chủ lực: BIDV ibank dành cho KHDN và BIDV Smartbanking dành cho KHCN nhằm hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính đảm bảo an toàn, nhanh chóng và hiệu quả, đến nay đã có 36 KHDN sử dụng BIDV ibank và gần 43.000 KHCN sử dụng BIDV Smartbanking.

Việc đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động, một mặt thực hiện đúng định hướng, chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về phát triển hệ thống ngân hàng hiện đại; đẩy nhanh Đề án “Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025”; mặt khác giúp BIDV Trà Vinh tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.