Biển số xe 79 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 79 là của tỉnh nào?

Đây là một tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ và sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như Mũi Đôi, bãi biển Nha Trang, khu du lịch Dốc Lết, Tháp Bà Po Nagar,...

Khánh Hòa có tổng diện tích tính cả trên đất liền và hơn 200 đảo và quần đảo là gần 5.218 km2. Khánh Hòa giáp với tỉnh Phú Yên về hướng Bắc, giáp tỉnh Đắk Lắk về hướng Tây Bắc, giáp tỉnh Lâm Đồng về hướng Tây Nam, giáp tỉnh Ninh Thuận về hướng Nam và Biển Đông về hướng Đông.

Cũng giống như biển số xe các tỉnh, thành trên toàn quốc, biển số xe Khánh Hòa được quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Khánh Hòa theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 79.

biển số xe khánh hòa
Biển số xe Khánh Hòa có ký hiệu mã số đầu là 79

Tỉnh Khánh Hòa nằm ở vị trí thuận tiện về giao thông đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Cụ thể, Khánh Hòa nằm giữa hai thành phố lớn là thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng nên có lợi thế lớn trong giao lưu kinh tế, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và thu hút vốn đầu tư. Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh là một trong những sân bay có đường băng lớn và dài nhất tại Việt Nam hiện nay, có khả năng tiếp nhận các loại máy bay hiện đại cỡ lớn. Trong khi đó, Khánh Hòa lại nằm ở cực Đông của Việt Nam, gần tuyến hàng hải quốc tế nên thuận lợi cho phát triển cảng biển, lưu chuyển hàng hóa, giao thương với các nước.

Với hơn 385 km bờ biển và 135 km đường bờ ven đảo, 200 hòn đảo lớn nhỏ, Khánh Hòa có nhiều lợi thế về phát triển nuôi trồng thủy hải sản. Đặc biệt, biển Khánh Hòa có tiềm năng lớn trong việc sản xuất muối và nổi tiếng với sản vật quý hiếm là yến sào. Bên cạnh đó, tỉnh Khánh Hòa cũng là điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan khi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như Mũi Đôi, bãi biển Nha Trang, khu du lịch Dốc Lết, Tháp Bà Po Nagar,...

Biển số xe Khánh Hòa được quy định là biển số xe 79. Biển số xe 79 do phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Khánh Hoà cung cấp và quản lý. Nền biển số xe màu trắng, chữ và số màu đen là xe thuộc sở hữu cá nhân và xe của các doanh nghiệp. Nền biển số màu xanh dương, chữ và số màu trắng là biển xe của các cơ quan hành chính sự nghiệp.

Thành phố Nha Trang: 79-N1, 79-N2

Quảng cáo

Thành phố Cam Ranh: 79-C1

Thị xã Ninh Hòa: 79-H1

Huyện Diên Khánh: 79-D1

Huyện Vạn Ninh: 79-V1

Huyện Khánh Vĩnh: 79-X1

Huyện Khánh Sơn: 79-K1

Huyện Cam Lâm: 79-Z1

Tin khác