Biển số xe 99 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 99 là của tỉnh nào?

Đây là tỉnh từ xa xưa đã có nguồn gốc là vùng địa linh nhân kiệt, quê hương của Kinh Dương Vương, Lý Bát Đế. Nhắc đến nơi đây, người ta thường nghĩ đến dân ca quan họ, tranh dân gian Đông Hồ.

Cũng giống như biển số xe các tỉnh, thành trên toàn quốc, biển số xe Bắc Ninh được quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Bắc Ninh theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 99.

Bắc Ninh là tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng và nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, Việt Nam. Với tổng diện tích tự nhiên 823,1 km², Bắc Ninh là tỉnh có diện tích nhỏ nhất nước ta. Phía Tây và Tây Nam giáp thủ đô Hà Nội; phía Bắc giáp tỉnh Bắc Giang; phía Đông và Đông nam giáp tỉnh Hải Dương; phía Nam giáp tỉnh Hưng Yên. Thành phố Bắc Ninh cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 30 km, cách sân bay Quốc tế Nội Bài 45 km, cách Hải Phòng 110 km nên có nhiều lợi thế phát triển giao thương kinh tế.

biển số xe
Biển số xe Bắc Ninh có ký hiệu mã số đầu là 99

Bắc Ninh là vùng đất ngàn năm văn hiến và còn được gọi là xứ Kinh Bắc. Tỉnh Bắc Ninh giàu truyền thống văn hóa, với nhiều lễ hội dân gian như: Hội chùa Dâu, Hội Lim, Hội đền Đô, Hội đền Bà Chúa Kho... Nhắc đến Bắc Ninh là nhắc đến những làn điệu dân ca quan họ và nhiều làng nghề như dệt tơ tằm, gốm sứ, tranh vẽ dân gian, khắc gỗ. Ngoài ra, Bắc Ninh nằm trong vùng văn minh châu thổ sông Hồng nên có nhiều tiềm năng phát triển khu du lịch sinh thái, làng quê Kinh Bắc.

Biển số xe 99 do Phòng CSGT công an tỉnh Bắc Ninh quản lý và cấp cho các phương tiện trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, mỗi huyện của Bắc Ninh lại có các ký hiệu biển số xe mô tô khác nhau để phân biệt. Cụ thể là:

- Thành phố Bắc Ninh: 99-G1

- Thị xã Từ Sơn: 99-B1

Quảng cáo

- Huyện Tiên Du: 99-C1

- Huyện Yên Phong: 99-D1

- Huyện Quế Võ: 99-E1

- Huyện Thuận Thành: 99-F1

- Huyên Gia Bình: 99-H1

- Huyện Lương Tài: 99-K1

Ký hiệu biển số xe ô tô ở tỉnh Bắc Ninh bao gồm: 99A, 99B, 99C, 99D, 99LD.

Tin khác