Tăng lượng trữ hàng gấp 3 lần

Ngay sau khi diễn biến dịch bùng phát tại Đà Nẵng và phức tạp trở lại, hệ thống siêu thị  BigC nhanh chóng kích hoạt chương trình mua sắm mùa dịch, đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như nguồn cung đủ đáp ứng nhu cầu.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail (quản lý hệ thống siêu thị Big C) cho biết, ngay sau khi Đà Nẵng phát hiện ca bệnh Covid-19, Central Retail đã chủ động trữ lượng tồn kho gấp 3 lần so với thường ngày.

bigc
Ngay sau khi Đà Nẵng phát hiện ca bệnh Covid-19, Central Retail đã chủ động trữ lượng tồn kho gấp 3 lần so với thường ngày

Ngoài các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay, nước sát khuẩn... Big C Thăng Long tăng nguồn hàng lương thực, thực phẩm, thủy hải sản, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

“Trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường hơn, hệ thống siêu thị BigC vẫn có đủ nguồn hàng cung ứng, đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân thủ đô cũng như người dân cả nước”, bà Nguyễn Thị Phương khẳng định.

Song song đó, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cũng cho biết, hệ thống siêu thị BigC cũng bắt đầu làm việc với các nhà cung cấp về tần suất giao hàng kịp thời. Áp dụng dịch vụ gọi điện đặt hàng qua số hotline của mỗi siêu thị và Big C sẽ giao tới tận nơi, giúp khách hàng tránh phải đến nơi đông người, mà vẫn đảm bảo không bị thiếu hụt nhu yếu phẩm (Chương trình áp dụng: Miễn phí giao hàng với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên; Giao hàng trong phạm vi 10km).

Ngoài ra, BigC cũng huy động và tăng cường nhân viên làm việc tối đa, đặc biệt cam kết không tăng giá hàng hóa.

Về công tác phòng ngừa Covid-19, Central Retail cũng lên kế hoạch thông tin cho khách hàng về các biện pháp phòng chống dịch cúm được đặt ở các bảng tin khối văn phòng và ở các cửa Trung tâm Thương mại cũng như tại các quầy mua sắm.

Nhân viên bảo vệ tại các cửa ra vào trang bị đầy đủ: đeo khẩu trang, đeo gang tay, cầm bình xịt có hóa chất kháng khuẩn (hỗ trợ khách nếu họ cần xịt, rửa tay); cầm thiết bị đo thân nhiệt, sẵn sàng kiểm tra thân nhiệt cho khách hàng khi họ yêu cầu.

Trong mỗi siêu thị, Central Retail đã có những sticker chia các khoảng cách an toàn là 2m; lau các điểm tiếp xúc cứ 2 tiếng một lần; các thẻ bãi xe máy sẽ được lau chùi bằng dung dịch sát khuẩn 2 tiếng một lần.

Ngoài ra, các cửa hàng phối hợp với các quầy thuê để tặng khẩu trang miễn phí cho khách hàng khi họ đến mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của Trung tâm thương mại, các điểm mua sắm.

Chiến lược “kép”, kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết, hưởng ứng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020, siêu thị BigC Thăng Long đã triển khai các hoạt động khuyến mại từ 30-50%, giảm giá tối đa cho các mặt hàng thiết yếu, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, Central Retail liên tục triển khai các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng trong nước.

“Central Retail chủ động cảm kết, giữ vững tỷ lệ phân phối hàng Việt Nam trên 90% trong mảng bán lẻ. Ngoài việc kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam ở thị trường trong nước, Central Retail còn thực hiện việc xuất khẩu hàng Việt sang các hệ thống bán lẻ của Central Retail tại Thái Lan.

Đặc biệt, trong 2020, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động xuất khẩu gặp nhiều khó khăn, trong những tháng cuối năm, Central Retail sẽ tổ chức tuần hàng “Madein Việt Nam” tập trung vào thị trường trong nước 100 triệu dân”, bà Nguyễn Thị Phương chia sẻ.

bigc
Hưởng ứng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020, siêu thị BigC Thăng Long đã triển khai các hoạt động khuyến mại từ 30-50%, giảm giá tối đa cho các mặt hàng thiết yếu, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19
bigc
Ghi nhận thực tế tại siêu thị, trong ngày chủ nhật cuối tuần (2/8), lượng người tới mua sắm tại BigC Thăng Long không quá đông, tuy nhiên, lượng hàng mua sắm lại tăng lên rất nhiều, nhân siêu thị liên tục phải bổ sung nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân thủ đô

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, việc tham gia và hưởng ứng Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 có ý nghĩa quan trọng khi hướng tới mục tiêu kép vừa thúc đẩy, kích cầu tiêu dùng hàng Việt, vừa đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến mới và phức tạp.

Đáng chú ý, trong sáng 2/8, đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, khảo sát tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống của người dân trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại siêu thị BigC. 

Tại đây, Thứ trưởng đã thị sát, trực tiếp trao đổi với người tiêu dùng để nắm bắt  nhu cầu, thị hiếu mua sắm của người dân trong dịch Covid-19, cũng như lắng nghe những phản hồi của người tiêu dùng về công tác phòng, chống dịch của siêu thị BigC Thăng Long.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận và đánh giá cao siêu thị Big C Thăng Long đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công Thương chuẩn bị nguồn cung đầy đủ, nhất là các mặt hàng thiết yếu và chủ động, sáng tạo trong công tác phòng chống dịch bệnh, bên cạnh đó vẫn kết hợp các hoạt động hưởng ứng tiêu dùng hàng Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi kiểm tra, khảo sát tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống của người dân trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại siêu thị BigC:

siêu thị Big C Thăng Long
 Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải kiểm tra, khảo sát tình hình cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống của người dân trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại siêu thị BigC Thăng Long

siêu thị BigC Thăng Long

siêu thị BigC Thăng Long

siêu thị BigC Thăng Long
Hưởng ứng Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2020, hệ thống siêu thị BigC đã triển khai nhiều hoạt động ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá cho các sản phẩm hàng Việt Nam, nhất là những mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

siêu thị BigC Thăng Long

siêu thị BigC Thăng Long

siêu thị BigC Thăng Long

siêu thị BigC Thăng Long
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ghi nhận và đánh giá cao siêu thị Big C Thăng Long đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công Thương chuẩn bị nguồn cung đầy đủ, nhất là các mặt hàng thiết yếu và chủ động, sáng tạo trong công tác phòng chống dịch bệnh, bên cạnh đó vẫn kết hợp các hoạt động hưởng ứng tiêu dùng hàng Việt Nam

Trước đó, tối 25/7/2020, tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020 với tên “Tự hào hàng Việt Nam”.

Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 có nhiều điểm mới với nhiều hoạt động trải nghiệm, tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ; tương tác giữa nhà sản xuất và nhà phân phối; giữa doanh nghiệp và nhà quản lý; qua đó hỗ trợ kết nối các nhóm nhu cầu giữa các doanh nghiệp góp phần nâng cao thị phần của hàng hoá dịch vụ Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình, hệ thống siêu thị, cửa hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Công Thương trên toàn quốc thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi và giảm giá cho các sản phẩm hàng Việt Nam; ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam tại các vị trí trang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng.