BMW đang phát triển pin xe điện thế hệ mới giúp tăng phạm vi hoạt động lên 30%

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

BMW đang phát triển pin xe điện thế hệ mới giúp tăng phạm vi hoạt động lên 30%

Dòng xe điện Neue Klasse trong tương lai của BMW sẽ có các tế bào pin lithium-ion tiên tiến mới giúp tăng phạm vi hoạt động lên tới 30%.

Pin Gen 6 của nhà sản xuất Đức hiện đang được phát triển tại Trung tâm xuất sắc về pin của Tập đoàn BMW ở Munich và có dạng hình trụ. Hình dạng của lõi pin sẽ cho phép BMW loại bỏ các ô hình lăng trụ hiện tại mà hãng hiện đang định cấu hình thành các mô-đun được bắt vít với nhau để tạo ra một gói và thay vào đó, cho phép áp dụng thiết kế gói pin mới.

Thiết kế mới sẽ cho phép bộ pin được gắn trực tiếp vào khung xe. Điều này sẽ không chỉ cải thiện độ cứng của khung gầm và chất lượng lái mà còn góp phần tiết kiệm 50% chi phí cho bộ pin. Việc sạc pin từ 10% đến 80% cũng sẽ mất ít thời gian hơn 30% so với các mẫu xe điện hiện tại của BMW. 

Pin thế hệ mới của BMW sẽ mạnh hơn 30% so với trước
Pin thế hệ mới của BMW sẽ mạnh hơn 30% so với trước
Quảng cáo

 

Auto News cho biết tế bào mới sử dụng nhiều niken và silicon hơn trong khi sử dụng ít coban hơn. Thật vậy, cực âm trong tế bào pin có ít hơn 50% coban trong khi cực dương có ít hơn 20% than chì. Nhà sản xuất ô tô Đức cũng sẽ sử dụng coban, niken và lithium tái chế và sản xuất các tế bào sử dụng năng lượng tái tạo.

“Mật độ năng lượng cao hơn nhiều so với trước đây,” Simon Erhard của BMW cho biết. “Bạn có thể đặt nhiều ô hơn vào bộ pin. Với Gen 6, chúng tôi đang tích hợp thẳng các tế bào pin hình trụ vào xe. Bây giờ nó là một phần của cơ thể. Thách thức chính là đạt được sự thỏa hiệp phù hợp giữa độ cứng và tính linh hoạt. Thiết kế tích hợp nhất sẽ là nơi mà sàn xe là phần trên của bộ pin.”

BMW có kế hoạch chế tạo một số mẫu crossover điện dựa trên nền tảng Neue Klasse tại nhà máy ở Nam Carolina từ giữa thập kỷ này. Xử lý việc sản xuất các tế bào pin Gen 6 sẽ là Envision AESC, hoạt động bên ngoài một nhà máy ở Nam Carolina có khả năng sản xuất đủ pin để cung cấp năng lượng cho 300.000 EV hàng năm.

Tin khác