BMW sử dụng công nghệ từ trò chơi điện tử để thiết kế nhà máy sản xuất ảo

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

BMW sử dụng công nghệ từ trò chơi điện tử để thiết kế nhà máy sản xuất ảo

Nvidia đang cách mạng hóa cách các nhà sản xuất xe hơi thiết kế nhà máy sản xuất của họ.

Nvidia thường gắn liền với ngành công nghiệp trò chơi điện tử, sản xuất các đơn vị xử lý đồ họa cho máy tính và bảng điều khiển trò chơi. Gần đây, hãng này đã sử dụng chuyên môn công nghệ của mình để đổi mới ngành công nghiệp ô tô. GPU Nvidia cung cấp nền tảng cho hệ thống thông tin giải trí MBUX mang tính cách mạng trong Mercedes S-Class mới và Hyundai sử dụng nền tảng Nvidia cho hệ thống thông tin giải trí dựa trên AI của mình. 

Nhà máy BMW sẽ có các triển khai công việc mới
Nhà máy BMW sẽ có các triển khai công việc mới

 Giờ đây, BMW đang hợp tác với Nvidia để cách mạng hóa việc lập kế hoạch nhà máy ảo với nền tảng Omniverse, giống như cách thực tế ảo hỗ trợ thiết kế xe hơi. Lập kế hoạch nhà máy ảo đã được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng nền tảng Omniverse của Nvidia "cho phép cộng tác trong thời gian thực với khả năng tương thích không hạn chế." 

Các nền tảng lập kế hoạch kỹ thuật số truyền thống yêu cầu dữ liệu phải được nhập từ các ứng dụng khác nhau, điều này tốn nhiều thời gian và cũng có thể gây ra các vấn đề về tương thích phần mềm. Do đó, dữ liệu không phải lúc nào cũng được cập nhật. Để hợp lý hóa quy trình này, nền tảng Omniverse của Nvidia cho phép thu thập dữ liệu trực tiếp từ tất cả các cơ sở dữ liệu liên quan để tạo mô phỏng chung, loại bỏ nhu cầu nhập lại dữ liệu khi cần điều chỉnh.

Quảng cáo

Với các công cụ kỹ thuật số mới này, các hệ thống sản xuất phức tạp có thể được lên kế hoạch nhanh chóng và chính xác hơn mà không gặp bất kỳ vấn đề tương thích nào.

Nhờ đồ họa chân thực của nền tảng, các nhà máy ảo có thể được hình dung chính xác hơn bao giờ hết. Một ưu điểm khác của nền tảng này là nhân viên tại các địa điểm khác nhau làm việc ở các múi giờ khác nhau có thể truy cập mô phỏng ảo bất kỳ lúc nào và cùng nhau thực hiện các thay đổi đối với quy trình hoặc hệ thống sản xuất.

Hệ thống nhà máy BMW
Hệ thống nhà máy BMW

Milan Nedeljkovic, Thành viên Ban sản xuất BMW AG cho biết: “Cùng nhau, chúng tôi sắp tạo ra một bước tiến lớn và mở ra những triển vọng hoàn toàn mới trong lĩnh vực lập kế hoạch kỹ thuật số, ảo. "Trong tương lai, một đại diện ảo của mạng lưới sản xuất của chúng tôi sẽ cho phép chúng tôi nhận ra một cách tiếp cận tích hợp, sáng tạo đối với các quy trình lập kế hoạch của chúng tôi. Omniverse nâng cao đáng kể độ chính xác, tốc độ và do đó là hiệu quả của các quy trình lập kế hoạch của chúng tôi."

Tin khác