bsr
Các kỹ sư của BSR hăng say làm việc trong những ngày Tết Nguyên đán 2022

Trong bối cảnh Nhà máy thi đua hoàn thành kế hoạch sản lượng sản xuất của BSR trong năm 2021, từ ngày 10/12/2021, dầu thô Rabi Blend đã được đưa vào chế biến thử nghiệm thành công với tỷ lệ phối trộn lên đến 20% thể tích trong hỗn hợp dầu đầu vào phân xưởng chưng cất dầu thô (CDU) vận hành ở 108%. Nhà máy tiếp tục duy trì công suất ở mức cao trong tháng 1/2022 nhằm đáp ứng nhu cầu sản phẩm xăng dầu của thị trường, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Rabi Blend là dầu ngọt, với hàm lượng lưu huỳnh thấp (0,079% khối lượng), là chủng loại dầu tiềm năng có thể thay thế một phần dầu thô Bạch Hổ đang dần suy giảm nhanh về trữ lượng và sản lượng khai thác trong tương lai. Trong quá trình chế biến thử nghiệm, một số vấn đề kỹ thuật khó khăn phát sinh do hàm lượng cặn Carbon Conradson (CCR) và tạp chất kim loại cao gây ra đã được các chuyên gia, kỹ sư công nghệ của BSR xử lý thành công.

Với việc thử nghiệm dầu thô mới Rabi Blend đã nâng tổng số dầu thô nhập ngoại được chế biến tại NMLD Dung Quất lên đến 20 loại. Trong năm 2021, tỉ lệ dầu thô nhập khẩu được chế biến của BSR chiếm 21% trong tổng khối lượng khoảng 7 triệu tấn dầu thô đưa vào chế biến.

Tiếp theo thành công thử nghiệm Rabi Blend, BSR sẽ tiếp tục triển khai mua và thử nghiệm 01 lô dầu Rabi Light với giá cạnh tranh và hiệu quả nhất để tiếp tục chế biến trong tháng 3/2021 nhằm đảm bảo duy trì công suất Nhà máy ở mức tối ưu.

Việc thử nghiệm thành công các loại dầu thô nhập ngoại giúp BSR mở rộng thêm rổ dầu thô, chủ động và linh hoạt hơn trong việc lựa chọn các nguồn dầu thô có giá cả cạnh tranh, sản lượng cao, chất lượng ổn định,… qua đó gia tăng hiệu quả sản xuất - kinh doanh cho BSR.