bsr
Các đơn vị đạt giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021

Các giải thưởng Hiệu quả năng lượng năm 2021 được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, ghi nhận, tôn vinh các mô hình, giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và trong các công trình xây dựng, từ đó tạo hiệu ứng về mặt xã hội, đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện giải pháp quản lý và công nghệ tiên tiến nhằm đưa ra thị trường các sản phẩm có tính năng kỹ thuật vượt trội, hiệu suất năng lượng cao.

Sau 3 tháng phát động, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các giải thưởng vẫn thu hút sự quan tâm, tham dự của đông đảo các doanh nghiệp khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam. Đáng chú ý, các giải thưởng không chỉ hấp dẫn với các doanh nghiệp trong nước, nhiều doanh nghiệp FDI cũng đã biết tới giải thưởng và tham gia tranh giải với những giải pháp, sản phẩm tiết kiệm năng lượng ấn tượng.

Chỉ sau hơn 3 tháng tổ chức, Ban Tổ chức đã nhận được tổng cộng 148 hồ sơ đến từ 72 doanh nghiệp tham gia với gần 300 giải pháp tiết kiệm năng lượng được triển khai, và 293 sản phẩm hiệu suất cao tham gia tranh giải Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021. Qua 2 vòng chấm sơ khảo, chung khảo kết hợp thực tế kiểm tra, xác minh tại doanh nghiệp, các doanh nghiệp thực sự xuất sắc với những giải pháp, sản phẩm tiết kiệm năng lượng vượt trội đã được lựa chọn để vinh danh.

Cụ thể, giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất có 7 thương hiệu được trao cup Người dẫn đầu với 139 sản phẩm được chứng nhận bao gồm điều hòa, tủ lạnh, chiếu sáng, động cơ điện... Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2021 thuộc 2 thể loại gồm công trình xây mới và công trình cải tạo được trao cho 17 công trình. Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2021 được trao cho 11 doanh nghiệp công nghiệp. Đặc biệt 26 cá nhân là các cán bộ quản lý năng lượng tại doanh nghiệp đã được vinh danh.

Đối với các sản phẩm được chứng nhận hiệu suất năng lượng cao nhất sẽ được cấp mã QR dán kèm nhãn năng lượng cao nhất khi lưu thông trên thị trường đồng thời thông tin về sản phẩm được đăng tải tại https://tietkiemnangluong.com.vn/top-runner giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và tra cứu thông tin.

Các giải thưởng hiệu quả năng lượng là hoạt động thường niên được triển khai trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019- 2030. Ngay sau cuộc thi, dự kiến Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 4 doanh nghiệp có giải pháp vượt trội gửi hồ sơ tham dự Giải thưởng Hiệu quả năng lượng Asean.