BSR sẵn sàng cho bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lần 4

Để chuẩn bị cho đợt bảo dưỡng tổng thể lần 4, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã phải chuẩn bị từ 2 năm trước với khối lượng công việc khổng lồ. Tổng khối lượng công việc khoảng hơn 5.000 đầu mục.
bsr
ổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến khảo sát công trường và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị BDTT lần 4

Từ ngày 12/8/2020 đến ngày 01/10/2020, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ tiền hành đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) NMLD Dung Quất lần thứ 4. Công tác chuẩn bị của BSR và các nhà thầu đang hối hả từng ngày, sẵn sàng cho 51 ngày đêm nóng bỏng trên công trường.

Để chuẩn bị cho đợt bảo dưỡng tổng thể lần 4, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã phải chuẩn bị từ 2 năm trước với khối lượng công việc khổng lồ. Đầu năm nay, lễ ký hợp đồng bảo dưỡng tổng thể lần thứ 4 NMLD Dung Quất đã được tiến hành. Theo đó, đợt bảo dưỡng này chia làm 7 gói thầu cơ khí cần thuê ngoài và BSR tự chủ trì thực hiện 6 gói công việc Thiết bị quay, Thiết bị điện và Thiết bị tự động hóa… Tổng khối lượng công việc khoảng hơn 5000 đầu mục.

Mục tiêu của BDTT lần 4 là đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ, không có công việc phải làm lại; Quyết tâm vượt tiến độ 51 ngày đêm; Không tai nạn mất ngày công lao động; Tiết kiệm chi phí tối đa.

Để công tác BDTT diễn ra đúng tiến độ, BSR đã phải vượt qua hàng loạt khó khăn, thách thức trong quá trình chuẩn bị như tác động của dịch Covid-19 và thời tiết xấu do thời gian thực hiện cận mùa mưa bão.

Nhằm giảm thiểu các tác động, BSR đã và đang khẩn trương đánh giá, triển khai các giải pháp như rà soát kế hoạch huy động chuyên gia/nhân sự nước ngoài, đưa ra các giải pháp thay thế như sử dụng chuyên gia/nhân sự trong nước tương đương, làm việc trực tuyến, cắt giảm một số vị trí.

BSR cũng đã xây dựng xong phương án phòng chống dịch, kiểm soát y tế cho số lượng nhân sự trên 4.000 người cùng một lúc, hạn chế tối đa nguy cơ có thể lây nhiễm và có phương án ứng phó kịp thời.

Đồng thời BSR tiếp tục làm việc với các cơ quan hữu quan, các đơn vị cung cấp dịch vụ bay để hỗ trợ nhà thầu xin Visa, tìm kiếm các chuyến bay để huy động chuyên gia/nhân sự nước ngoài kịp thời cho BDTT. Công ty cũng đã ban hành Quy trình phòng chống dịch Covid-19 trong BDTT lần thứ 4.

Ông Trần Công Thành - đại diện Nhà thầu PVChem cho biết: Gói 1 do Liên danh nhà thầu DONG IL (Hàn Quốc) - PVChem đảm nhận khoảng hơn 700 đầu mục công việc với 40% khối lượng công việc toàn đợt BDTT lần 4. Từ nhiều tháng nay, Liên danh đã làm việc với nhau để cùng thống nhất các biện pháp thi công.

Hiện công tác chuẩn bị cho gói 1 đã cơ bản hoàn thành treo Tagging (tạm gọi là biển báo đầu mục công việc) trên các thiết bị trong Nhà máy; giàn giáo đã dựng 30% khối lượng công việc.

Ông Trần Công Thành cho biết thêm: Liên danh nhà thầu đã làm việc khẩn trương, tập trung cao độ nhiều tháng nay. Một số đầu mục công việc lớn như thay các Slide Van tại phân xưởng RFCC (trái tim của NMLD Dung Quất), làm sạch các đường ống công nghệ, bảo dưỡng thiết bị WDW, mở tháp T-1501…đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Bảo dưỡng tổng thể lần 4 có 7 gói thầu chính, bao gồm:

Gói thầu số 1: Thiết bị và đường ống tại khu vực A2 do Liên danh nhà thầu DONG IL (Hàn Quốc) - PVChem đảm nhận;

Gói thầu số 2: Thiết bị và đường ống tại khu vực A1 và A3.

Gói thầu số 3: Thiết bị và đường ống tại khu vực PP, Phụ trợ và ngoại vi do Liên danh PTSC Quảng Ngãi & NEWWIN (Malaysia) đảm nhận;

Gói thầu số 4: Thiết bị trao đổi nhiệt HE và AFC, nhà thầu là PTSC Quảng Ngãi và HDS (Thái Lan);

Gói thầu số 5: Sơn chống ăn mòn hệ thống đường ống nước biển do Liên danh DMC.MT và DOBC đảm nhận;

Gói thầu số 6: Bảo dưỡng van do Liên danh PTSC PPS và PVMTC thực hiện và

Gói thầu số 7: Hệ thống Phao rót dầu không bến (SPM) nhà thầu là Liên danh POS và PVMTC.

Chùm ảnh BSR và nhà thầu đã sẵn sàng cho BDTT lần 4:

bsr
Đợt bảo dưỡng tổng thể lần này sẽ huy động khoảng 350 nhân sự đến từ các nước như Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Phillipines, Mỹ, Đức, Nhật,... Sau khi nhập cảnh và thực hiện cách ly, các chuyên gia Hàn Quốc đã được cấp phép làm việc tại BSR. Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến gặp gỡ trao đổi công việc với chuyên gia Hàn Quốc (ngày 15/7/2020).
bsr 1
Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến thăm hỏi công việc của nhà thầu và động viên anh em công nhân, kỹ sư nhà thầu đang thực hiện công tác chuẩn bị cho BDTT.

 

bsr a

Bên cạnh công tác huy động nhân sự, BSR chú trọng công tác chuẩn bị nguồn vật tư, phụ tùng thay thế. Do nhiều nước thực hiện chính sách giãn cách xã hội, công tác mua sắm vật tư lần này khó khăn hơn các đợt bảo dưỡng sửa chữa trước. Cho đến nay, công tác chuẩn bị vật tư đã được BSR chủ động, kịp thời.

 

bsr 2

Công nhân nhà thầu chuẩn bị vật tư.

 

bsr 3

Lắp dựng giàn giáo tại các phân xưởng công nghệ.

 

bsr 4

CBCNV BSR trao đổi nghiệp vụ bảo dưỡng với chuyên gia O&M.

 

bsr 5

Chỉ huy công trường các nhà thầu họp nóng về các công việc cần triển khai.

 

bsr 6

Nhà thầu PVChem đang khẩn trương hoàn thiện các công việc cuối cùng chuẩn bị BDTT.

 

Thanh Xuân