Các mặt hàng thu hút người tiêu dùng nhiều nhất vẫn là nhóm hàng lương thực thực phẩm và nhu yếu phẩm như: gạo nếp, gạo tẻ, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, các loại nước sát khuẩn…

Tại bưu cục số 5 Phạm Hùng, từ đầu giờ sáng, Bưu cục đã bố trí 2 nhân viên Bưu điện phục vụ tại quầy hàng thiết yếu. Lượng khách hàng tăng so với ngày thường nhưng không quá đông đúc. Giá cả các mặt hàng đều không tăng so với trước, thậm chí một số mặt hàng còn có chính sách giá khá tốt so với ngày thường.

Với mong muốn chia sẻ áp lực với các cơ quan, đơn vị tại địa phương trong công tác phòng chống dịch, đồng thời tạo thuận lợi để người dân mua hàng thiết yếu đơn giản và thuận tiện nhất, Bưu điện Bưu điện Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức cung cấp hàng hóa theo cả hai hình thức bán hàng bình ổn giá tại các điểm phục vụ và bán hàng online.

Tại 472 điểm bán hàng thiết yếu là các bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã, cửa hàng tiện lợi Postmart, điểm bán hàng lưu động, người dân có thể tới trực tiếp để lựa chọn và mua hàng không bị giới hạn về số lượng. Nếu không muốn tới các điểm bán hàng, người dân hoàn toàn có thể gọi điện cho bưu tá, các bưu cục gần nhà nhất để yêu cầu cung cấp các loại hàng hóa mình cần. Sau khi nhận đơn, nhân viên Bưu điện sẽ chuyển phát miễn phí toàn bộ hàng hóa khách hàng yêu cầu đến tận nhà trong thời gian sớm nhất.

Tăng cường các kênh bán hàng online

Để giúp người dân có thể mua sắm một cách thuận lợi tại nhà và giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi ra đường, Bưu điện Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh các kênh bán hàng online.

online

Tại sàn TMDT Postmart (landing page: hanoi.postmart.đã lập tức triển khai chương trình hàng thiết yếu bình ổn giá. Ngay sáng nay, lượng đơn hàng trên sàn Thương mại điện tử Postmart (landing page hanoi.postmart.vn) đã bắt đầu tăng gấp đôi so với ngày hôm trước.

Ngoài ra, Hà nội cũng sẽ tăng cường bán hàng thiết yếu trên fanpage “Vietnam Post - Bưu điện Thành phố Hà Nội” nhằm phục vụ người dân thành phố bất cứ lúc nào.

Sau 1 tuần triển khai cung ứng hàng thiết yếu đến người dân tại các tỉnh phía Nam, Vietnam Post đã kích hoạt gần 2.200 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá. Cung ứng cho người dân hàng chục tấn gạo, trên 6.000 kg thịt tươi, 40.000 quả trứng gà, hơn 2.000 hộp sữa chua, hơn 60 tấn rau, củ quả sạch.