Cách khởi động ô tô khi chìa khóa thông minh hết pin

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cách khởi động ô tô khi chìa khóa thông minh hết pin

Trong trường hợp chìa khóa thông minh hết pin, tùy thuộc vào cấu tạo của từng mẫu ô tô, tài xế vẫn có thể mở cửa, khởi động xe bình thường trước khi thay pin mới cho chìa khóa.

Xe dùng điều khiển từ xa

Hiện nay, các dòng xe ôtô từ bình dân đến cao cấp đều sử dụng khóa điều khiển từ xa. Với những dòng xe này, khi điều khiển từ xa hết pin, người điều khiển chỉ cần tra chìa khóa vào ổ rồi bật lên vị trí ON.

Lúc này, hệ thống báo động sẽ bị kích hoạt, còi báo động kêu và đèn khẩn cấp nháy liên tục. Người điều khiển duy trì tình trạng như vậy trong 3 phút rồi xoay sang nấc "Start", xe sẽ nổ máy, đèn, còi sẽ ngưng hoạt động và có thể chạy xe bình thường.

chìa khóa ô tô
Các dòng xe ôtô từ bình dân đến cao cấp đều sử dụng khóa điều khiển từ xa

Một số lưu ý khi sử dụng chìa khóa điều khiển từ xa ôtô:

- Kiểm tra thật kĩ các cửa xe sau khi khóa bằng chìa khóa điều khiển từ xa ôtô, đề phòng trường hợp có cửa xe chưa được khóa do bị nhiễu sóng từ chìa khóa.

- Kiểm tra mức pin của chìa khóa điều khiển từ xa ôtô thường xuyên.

- Không nên để chìa khóa điều khiển từ xa ở môi trường nhiệt độ cao, ẩm ướt, những nơi có từ tính cao, để xa tầm tay trẻ em, giữ khoảng cách với các nơi như đài phát thanh, các thiết bị phát sóng vô tuyến mạnh.

- Đồng thời cũng nên lưu giữ lại mã số của chìa khóa điều khiển từ xa ôtô để có thể làm lại chìa khóa khi bị mất, hư hỏng.

Quảng cáo

Xe dùng hệ thống smartkey thế hệ đầu

Đây là hệ thống có núm xoay ở ổ khóa điện gần giống loại sử dụng chìa cơ và không có nút start/stop.

Nếu gặp tình trạng chìa khóa thông minh hết pin, hãy tra chìa vào núm xoay, ấn nhẹ và khởi động động cơ bình thường.

chìa khóa ô tô
Không nên để chìa khóa điều khiển từ xa ở môi trường nhiệt độ cao, ẩm ướt

Xe dùng hệ thống smartkey thế hệ thứ hai

Với những dòng ôtô này, trên xe sẽ có khe để cắm cả điều khiển từ xa vào để khởi động trong tình huống khẩn cấp. Tùy loại xe mà khe cắm này có thể nằm ngay dưới nút start/stop, ở gần gạt tàn phía dưới bảng điều khiển điều hòa hoặc ở trong hộc tỳ tay trung tâm, giữa hai ghế của hàng ghế trước.

Theo đó, trong trường hợp chìa khóa hết pin và muốn khởi động xe, hãy cắm chiếc điều khiển từ xa vào khe này, ấn nhẹ để nó vào khớp giữ rồi nhấn nút start/stop như bình thường.

Tuy nhiên, khe này để dùng trong tình huống khẩn cấp và để hãng cài đặt chìa mới chứ không phải chỗ để nạp pin điều khiển từ xa như nhiều người vẫn nghĩ.

Xe dùng hệ thống smartkey thế hệ thứ ba

Với loại xe này, khe để cắm điều khiển từ xa đã bị bỏ đi, muốn khởi động xe trong tình huống khẩn cấp, chỉ cần dùng đầu không có chìa cơ của điều khiển từ xa nhấn vào nút start/stop là có thể chạy xe bình thường.

Tin khác