Cam kết triển khai thành công chương trình trao đổi Sakura

Vừa qua, tại Trường Đại học Điện lực đã tiếp đón Đoàn giáo sư trường Đại học Công nghệ Nagaoka đến thăm làm việc và tổ chức hội thảo chuyên đề cho sinh viên chuyên ngành Hệ thống điện và Kỹ thuật hạt nhân.

Đại diện cho trường trường Đại học Nagaoka là giáo sư Hisayuki Suematsu - cùng hai trợ lý giáo sư người Việt Nam hiện đang làm việc tại trường Đại học Công nghệ Nagaoka, Tiến sỹ Đỗ Thị Mai Dung và Tiến sỹ Dương Thanh Tùng.

Tại buổi chuyên đề ngoài việc chia sẻ kiến thức, các mô hình thí nghiệm mang từ trường sang để giới thiệu cho sinh viên, các công nghệ mới đã ứng dụng thành công tại Nhật Bản, các giáo sư đã gợi mở cho sinh viên những định hướng nghiên cứu mới mẻ hấp dẫn. TS.Đỗ Thị Mai Dung và TS.Dương Thanh Tùng - những tấm gương thành công trên con đường nghiên cứu học thuật tại Nhật cũng đã chia sẻ cho các bạn sinh viên các kết quả nghiên cứu của mình cũng như những trải nghiệm về việc học tập và cuộc sống tại đất nước mặt trời mọc.  

Sinh viên đại học Điện lực đã rất hào hứng quan tâm đến nội dung của các chuyên đề ,các chương trình học bổng và các cơ hội trải nghiệm học tập tại Nagaoka. Buổi hội thảo chuyên đề đã kết thúc tốt đẹp, thực sự mang lại cho sinh viên kiến thức bổ ích, những hiểu biết về lịch sử văn hoá cũng như học hỏi được tinh thần thái độ học tập và làm việc chuyên nghiệp của người Nhật.  

Sau khi hội thảo kết thúc, nhận lời mời của Đại sứ quán Nhật Bản, Trường ĐH Nagaoka và đại diện Đại học Điện lực đã cùng nhau tham dự Lễ ra mắt câu lạc bộ cựu thành viên chương trình Sakura tại khách sạn Lotte. Đây là một sự kiện hết sức có ý nghĩa nhằm tăng cường sự kết nối hợp tác giữa các bên, đồng thời nâng cao hiệu quả của các chương trình Sakura. Đại học Điện lực và Đại học Nagaoka cùng cam kết nỗ lực để  tổ chức tốt các hoạt động hợp tác và triển khai thành công chương trình trao đổi Sakura 2019 dành cho sinh viên và cán bộ nghiên cứu trẻ của trường.

Một số hình ảnh của sự kiện

Đỗ Mai