Báo cáo với Đoàn công tác về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của DRC, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty cho biết, kết thúc năm 2021, DRC tự hào là một trong những doanh nghiệp điển hình của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thực hiện thắng lợi mục tiêu kép mà Chính phủ đã liên tục kêu gọi. Công ty đã vừa phòng, chống, kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19, vừa đảm bảo thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo duy trì ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.

DRC 2
Ông Lê Hoành Khánh Nhựt - Tổng giám đốc Công ty báo cáo tại buổi làm việc

Cũng theo Tổng Giám đốc Lê Hoàng Khánh Nhựt, trong năm 2021, dù chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng doanh thu bán hàng vẫn đạt hơn 4.595 tỷ đồng tăng trên 13% so với kế hoạch và tăng trên 20% so với năm 2020.

“Đây là một cột mốc mới trong chặng đường 46 năm phát triển của DRC khi lần đầu tiên đạt con số doanh thu trên 4.500 tỷ đồng, một chỉ tiêu mà bao thế hệ lãnh đạo DRC đã luôn đặt ra để đưa DRC tham gia vào Câu lạc bộ những doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu trên 4.500 tỷ/năm nhưng chưa đạt được”, ông Lê Hoàng Khánh Nhựt thông tin.

Mặt khác, bên cạnh việc tiếp tục giữa vững và không ngừng phát triển thị trường trong nước, sản phẩm săm lốp DRC, đặc biệt dòng sản phẩm công nghệ cao (lốp ô tô tải toàn thép) hiện đã có mặt trên hơn 35 nước, trong đó có những thị trường tiềm năng, nhưng rất khắt khe về đặc tính kỹ thuật; môi trường sử dụng như: Mỹ; Braxin; EU….

Thành quả này một lần nữa khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược kinh doanh xuyên suốt của DRC kể từ sau khi nền kinh tế Việt Nam chuyển sang hoạt động theo cơ chế thị trường, đã được các thế hệ Lãnh đạo DRC xây dựng và tiếp tục được hoàn thiện, phát huy trong những năm gần đây, đó là: “DRC luôn xác định thị trường trong nước sẽ đảm bảo cho sự phát triển bền vững và lấy thị trường xuất khẩu để đảm bảo cho sự tăng trưởng không ngừng”.

Ngoài ra, 2021 cũng là năm đánh dấu cột mốc khi DRC đã sản xuất và tiêu thụ vượt công suất toàn bộ Dự án nhà máy sản xuất lốp ô tô tải toàn thép (công suất của DA là 600.000 lốp/năm; SLTT năm 2021 đạt 605.000 lốp). Một dự án đầu tiên trong ngành sản xuất săm lốp xe tại Việt Nam, chứa đựng bao kỳ vọng và hoài bão của các thế lãnh đạo DRC nhằm tạo nền móng vững chắc để DRC tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới khi Việt Nam đã và đang hội nhập sâu, rộng với nền kinh tế toàn cầu.

Đáng chú ý, 2021 cũng là năm ghi nhận một kỳ tích rất đáng tự hào của DRC khi chỉ tiêu Lợi nhuận trước thuế đạt con số trên 350 tỷ đồng, vượt hơn 16% so với kế hoạch và hơn 9% so với cùng kỳ năm 2021, tiếp tục giữ vững vị trí quán quân trong TOP các đơn vị có Lợi nhuận cao nhất của Tập đoàn. Góp phần bảo toàn và không ngừng phát triển vốn cho các Cổ đông, các Nhà đầu tư.

Kết quả này không chỉ giúp Công ty duy trì ổn định mà tiếp tục cải thiện đáng kể thu nhập cho gần 2.000 người lao động trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp trên cả nước phải phá sản hoặc đóng cửa do đại dịch, qua đó đã tạo được niềm tin mạnh liệt để mọi người lao động trong công ty luôn tin yêu, gắn bó và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp phát triển của DRC.

Đặc biệt, trong năm qua Công ty đã nghiên cứu và sản xuất thành công dòng sản phẩm mới lốp TBR chất lượng cao, công nghệ Châu Âu, thương hiệu DSTAR, chuyên phục vụ cho phân khúc xe tải và xe khách đường dài, một thị trường rất tiềm năng đối với nhu cầu lốp TBR tại Việt Nam nhưng đang bị thống trị bởi hai Hãng lốp nỗi tiếng là Michelin – Pháp và Brigestone – Nhật.

Một thành quả lớn của năm 2021 không thể không nhắc đến, DRC đã nghiên cứu và  sản xuất thành công lốp OTR quy cách 14.00R25 theo công nghệ radial, sản xuất thành công dòng lốp TBR trọng lượng nhẹ ( giảm gần 10% trọng lượng so với lốp TBR hiện có) nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường Mỹ nâng khả năng cạnh tranh sản phẩm của lốp TBR tại thị trường rất tiềm năng này. Đây là cơ sở để Công ty yên tâm thực hiện dự án mở rộng công suất Nhà máy Lốp radial lên 1,0 triêu lốp/năm sẽ được khởi công trong tháng 01/2022.

drc 3
Ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ghi nhận, biểu dương những thành quả mà DRC đạt được trong năm 2021

Ghi nhận, biểu dương những thành quả mà DRC đạt được trong năm 2021, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đánh giá cao kết quả hoạt động của tập thể đơn vị.

“Dưới tác động tiêu cực của dịch Covid-19, chuỗi sản xuất - cung ứng trong nước và thế giới năm 2021 tiếp tục bị gián đoạn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất của doanh nghiệp, tuy nhiên, lãnh đạo DRC đã chủ động, linh hoạt, thích nghi và thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì việc làm ổn định cho người lao động”, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Phú Cường đánh giá.

Về dự án đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất lốp xe tải Radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm, ông Nguyễn Phú Cường cho rằng, DRC cần tính toán đến mặt bằng, năng lực sản xuất, cơ sở hạ tầng, từ đó có chiến lược khai thác, kinh doanh hiệu quả cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đối với phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Phú Cường cho rằng, thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp đang gặp phải chính là sự cạnh tranh của các thương hiệu có xuất xứ từ nước ngoài, đặc biệt là các sản phẩm giá rẻ nhắm vào lợi ích ngắn hạn của người tiêu dùng. Do vậy, DRC cần giữ vững vị thế và tiềm năng phát triển của mình trong thời gian qua để tạo đà phát triển cho giai đoạn tới.