CATL và VinFast hợp tác chiến lược toàn cầu

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

CATL và VinFast hợp tác chiến lược toàn cầu

CATL và VinFast vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác Chiến lược Toàn cầu nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực phát triển xe điện, bao gồm công nghệ khung gầm thông minh tích hợp pin CTC.

Theo thoả thuận này, Công ty TNHH Công nghệ CATL và VinFast dự kiến sẽ hợp tác để cùng phát triển công nghệ mới, trong đó pin và nhiều bộ phận quan trọng được tích hợp vào khung gầm xe, giúp giảm trọng lượng, tăng quãng đường di chuyển của xe và giảm chi phí.

CATL và VinFast vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác Chiến lược Toàn cầu
CATL và VinFast vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về Hợp tác Chiến lược Toàn cầu

 

Quảng cáo

Dự kiến VinFast sẽ là nhà sản xuất xe ô tô tiên phong đưa công nghệ mới này ra thị trường toàn cầu với sự hợp tác chiến lược cùng CATL.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu chia sẻ: “Việc trở thành đối tác chiến lược của CATL là một sự kiện rất quan trọng. Với việc kết hợp thế mạnh về phát triển xe của VinFast cùng với thế mạnh nghiên cứu, sản xuất pin của hãng pin số 1 thế giới CATL, VinFast sẽ tạo ra bước phát triển đột phá trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, mang lại khả năng tăng quãng đường di chuyển vượt bậc và giúp giá cả cạnh tranh hơn cho các dòng xe trong tương lai.”

Đặc biệt sự hợp tác này còn giúp thúc đẩy các đột phá về công nghệ pin và giải pháp di chuyển điện hóa trên phạm vi toàn cầu, đóng góp vào các mục tiêu chuyển đổi năng lượng và giảm thiểu phát thải cac-bon trên hành tinh.

Tin khác