Câu lạc bộ Thanh niên Tuyên truyền, HueIC – Môi trường của những thủ lĩnh thanh niên

Câu lạc bộ Thanh niên Tuyên truyền HueIC là một trong số nhiều đơn vị trực thuộc Đoàn Thanh niên, HueIC hoạt động theo mô hình Câu lạc bộ, đội nhóm.

Thông tin sinh viên Lê Thị Thu Huế (sinh viên Khoa Công nghệ Hóa – Môi trường) – Phó Chủ nhiệm thường trực Câu lạc bộ Thanh niên Tuyên truyền, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) vinh dự là 1 trong 100 sinh viên, học sinh Giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu, xuất sắc năm 2022 được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tuyên dương toàn quốc vào ngày 04 tháng 10 năm 2022, đúng vào dịp Câu lạc bộ chuẩn bị 15 năm thành lập, đã làm nức lòng các thế hệ các tình nguyện viên của Câu lạc bộ Thanh niên Tuyên truyền, HueIC.

HueIC 1
Lê Thị Thu Huế (sinh viên Khoa Công nghệ Hóa – Môi trường) – Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường, Phó Chủ nhiệm thường trực Câu lạc bộ Thanh niên Tuyên truyền, HueIC vinh dự là 1 trong 100 sinh viên, học sinh Giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu, xuất sắc năm 2022 được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tuyên dương toàn quốc vào ngày 04 tháng 10 năm 2022 tại Thủ đô Hà Nội

 

Trước đó, năm 2021, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên Tuyên truyền, HueIC – bạn Nguyễn Văn Quý (sinh viên Khoa Điện – Điện tử) cũng đã vinh dự được tuyên dương danh hiệu sinh viên Giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu, xuất sắc. Quý cũng đồng thời được bình chọn là Top 120 thủ lĩnh xuất sắc toàn quốc năm 2020 do Cộng đồng tình nguyện Việt Nam tôn vinh tại quê hương Bác Hồ.

cao dang hue 2
Nguyễn Văn Quý (sinh viên Khoa Điện – Điện tử) – Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên Tuyên truyền, HueIC là thành viên đầu tiên của Câu lạc bộ được nhận danh hiệu sinh viên Giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu, xuất sắc toàn quốc năm 2021

 

Lê Thị Thu Huế, Nguyễn Văn Quý cùng nhiều thủ lĩnh thanh niên khác đã tham gia rèn luyện và trưởng thành từ mô hình hoạt động của Câu lạc bộ có truyền thống vừa tròn 15 năm tuổi này.

Câu lạc bộ Thanh niên Tuyên truyền HueIC (tiền thân là Câu lạc bộ Tuyên truyền viên Hiến máu tình nguyện) được thành lập vào ngày 25 tháng 10 năm 2007. Đây là một trong số nhiều đơn vị trực thuộc Đoàn Thanh niên, HueIC hoạt động theo mô hình Câu lạc bộ, đội nhóm. Câu lạc bộ được thành lập với mục tiêu là nơi tập hợp các sinh viên, học sinh ưu tú để tuyên truyền, vận động cộng đồng, sinh viên, học sinh tham gia hiến máu tình nguyện và các công tác tình nguyện vì cộng đồng.

hue 3
Các thành viên Câu lạc bộ thời kỳ đầu thành lập đã cùng kết thành hình trái tim trong màu áo Thanh niên Việt Nam, biểu tượng của lĩnh vực hoạt động của Câu lạc bộ trong hoạt động Đoàn và phong trào sinh viên của trường

 

Với truyền thống 15 năm hình thành và phát triển, Câu lạc bộ đã thu hút hàng nghìn lượt thành viên tham gia sinh hoạt thường xuyên. Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã nhiệt huyết, sáng tạo, tổ chức đa dạng hóa các hoạt động trong và ngoài Nhà trường như: Các chương trình Hiến máu tình nguyện; Áo ấm cho em; Xuân yêu thương; Chuyến xe nghĩa tình; Công trình thanh niên trao tặng cho làng trẻ em SOS Huế; Tổ chức chương trình Tết thiếu nhi cho em tại làng trẻ em khuyết tật; Hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID 19….

Câu lạc bộ đã vinh dự nhận được những phần thưởng cao quý: 03 năm liền được tặng thưởng Đĩa vàng danh dự của Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện quốc gia về thành tích trong công tác Hiến máu tình nguyện (2011, 2012, 2013), 2 lần được tặng thưởng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế (2014, 2021) và nhiều bằng khen, giấy khen, giải thưởng của tổ chức Đoàn các cấp.

hue 4
Trong đồng phục màu đỏ nhiệt huyết, với phương châm hành động: “Thanh niên HueIC – Chung tay vì cộng đồng”, Câu lạc bộ Thanh niên Tuyên truyền, HueIC đã thu hút đông đảo các tình nguyện viên qua nhiều thế hệ tham gia

 

Đánh giá về hoạt động của Câu lạc bộ, Tiến sĩ Nguyễn Vũ Trọng Thi – Bí thư Đoàn thanh niên HueIC cho biết: Câu lạc bộ Thanh niên tuyên truyền là một mô hình hoạt động hiệu quả, thiết thực; là một trong số các đơn vị nòng cốt của Đoàn thanh niên HueIC góp phần đoàn kết, tập hợp thanh niên, trong đó có không ít các thủ lĩnh thanh niên của trường thêm môi trường để trải nghiệm, rèn luyện và trưởng thành; đạt được nhiều danh hiệu, giải thưởng, bằng khen, giấy khen các cấp.

 

PV