Xe tải vận chuyển giường đến các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19
Xe tải vận chuyển giường đến các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

Cụ thể, ngày 17-18/7/2021, Central Retail đã trao tặng Bệnh viện dã chiến thu dung Điều trị Covid-19 Số 8 (Khu tái định cư An Khánh, phường An Khánh, TP. Thủ Đức) 1.000 giường bệnh; tiếp tục trao tặng Bệnh viện dã chiến thu dung Điều trị Covid-19 Số 7 (Khu tái định cư An Khánh, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức) 500 chiếc giường bệnh trong ngày 18/7. 

Đây là loại giường xếp, thường được dùng trong quân đội, với tổng giá trị của 1.500 giường bệnh là 750 triệu đồng. 

Giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh, việc trao tặng giường bệnh được đánh giá là có ý nghĩa quan trọng và thiết thực nhằm giúp giảm bớt gánh nặng cho chính phủ trong công tác chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết cho các bệnh viện dã chiến mới thiết lập nhằm tiếp nhận bệnh nhân để chăm sóc y tế và điều trị sớm, giúp chặn đứng nguồn lây trong cộng đồng.

“Chúng tôi đã đặt mua trực tiếp số giường bệnh này từ nhà sản xuất, nhanh chóng vận chuyển và trao cho hai bệnh viện dã chiến số 7 và số 8. Hy vọng rằng, việc cung cấp giường bệnh, ổn định chỗ nằm sẽ giúp cho bệnh nhân Covid-19 bớt lo âu, và công tác điều trị sẽ đạt hiệu quả cao hơn”, bà Nguyễn Thị Hồng - Giám đốc Trách nhiệm xã hội Tập đoàn Central Retail chia sẻ.

Giường xếp do Central Retail trao tặng nhanh chóng được các tình nguyện viên đưa vào bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ở TP. Hồ Chí Minh
Giường xếp do Central Retail trao tặng nhanh chóng được các tình nguyện viên đưa vào bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ở TP. Hồ Chí Minh

Trước đó, đầu tháng 6/2021, Central Retail tại Việt Nam đã đóng góp 10 tỷ đồng để hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ chung tay đóng góp kinh phí mua vaccine, đẩy nhanh chương trình tiêm chủng đẩy lùi đại dịch. 

Từ những ngày đầu tiên khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu diễn ra, Central Retail cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng Chính phủ trong công tác chống dịch như trao tặng thiết bị, vật phẩm y tế, hàng hóa thiết yếu tiếp sức cho các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề trong từng đợt dịch, bên cạnh hoạt động xúc tiến, hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương.

Mới đây nhất, Central Retail cho biết hệ thống phân phối của Tập đoàn là siêu thị Big C, GO!, Tops Market đang nỗ lực tối đa để đảm bảo vận hành các cửa hàng ổn định và cung cấp đầy đủ hàng hóa cho người dân tại TP. Hồ Chí Minh, thông qua giữ vững bình ổn giá, tăng thời gian mở cửa đến 23h và tích cực luân chuyển nguồn cung thiết yếu giữa các siêu thị, địa phương.