Chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô sau Tết thế nào cho đúng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô sau Tết thế nào cho đúng

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã kết thúc với những chuyến du xuân đầu năm. Chắc hẳn chiếc xe của bạn đang cần bảo dưỡng và chăm sóc để có thể tiếp tục phục vụ.

Vệ sinh nội thất xe

Khoảng thời gian Tết cũng là thời điểm đồ ăn đồ uống khá nhiều. Do đó, chuyện trẻ con nô đùa, ăn uống trên xe là rất thường xuyên. Thức ăn có thể rơi vãi ra xe hay lọt vào các khe, kẽ và mắc ở đó khó vệ sinh. Lâu ngày những cặn thức ăn này bị phân hủy sinh ra mùi, vi khuẩn có hại cho sức khỏe của người sử dụng. Bởi vậy, bạn nên vệ sinh sạch sẽ nội thất của xe sau dịp Tết nguyên đán.

Kiểm tra tình trạng lốp xe

Sau khi di chuyển trong điều kiện đường sá không tốt như lầy bùn/gồ ghề hoặc trong một chuyến đi xa bạn đều nên kiểm tra lại tình trạng lốp xe để đảm bảo tình trạng tốt nhất cho những chuyến đi sau đó. Sau một kỳ nghỉ Tết dài ngày việc kiểm tra tình trạng lốp xe lại càng quan trọng và cần thiết.

Quảng cáo
kiểm tra xe
Kiểm tra tình trạng lốp xe

Kiểm tra bình ắc quy

Bình ắc quy cũng là một bộ phận bạn nên kiểm tra kỹ sau dịp Tết Nguyên đán để đảm bảo động cơ xe luôn hoạt động tốt trong điều kiện mưa gió, thời tiết lạnh giá. Hiện nay, công nghệ ô tô đã giúp giảm tình trạng động cơ ô tô khó hoạt động trong thời tiết quá lạnh. Tuy nhiên, để chắc chắn thì một thao tác kiểm tra vẫn đơn giản và chủ động hơn việc tìm cách khởi động xe vào thời điểm cần di chuyển gấp.

Kiểm tra các loại dung dịch

Sau một chuyến hành trình dài, chủ xe nên kiểm tra lại các mức dầu trợ lực, dầu tăng, nhớt động cơ, dung dịch làm mát... để đảm bảo không có sự hao hụt bất thường nào. Nếu có vấn đề rò rỉ nào xảy ra chủ xe cũng có thể nhanh chóng xử lý.

Tin khác