Chìa khóa thành công chính là sản phẩm và công nghệ tiên phong

Xuất phát từ cái “nôi” nhóm nghiên cứu tinh hoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Học viện có 4 nhóm, bao gồm những nhà khoa học uy tín nhất về lĩnh vực nghiên cứu của mỗi nhóm), Công ty Cổ phần kinh doanh công nghệ CP bắt đầu từ những sản phẩm nghiên cứu khoa học của mình.

Với định hướng nghiên cứu mang tính ứng dụng cao, xuất phát từ những nhu cầu cấp thiết của thực tiễn sản xuất cùng với thế mạnh về các công nghệ, các bí quyết được các nhà khoa học của nhóm trau dồi được trong thời gian học tập và làm việc ở nước ngoài. Những kiến thức khoa học công nghệ cao trên thế giới như Đức, Nhật, cùng với các thành quả công nghệ nhóm dày công nghiên cứu, nhiều sản phẩm và quy trình công nghệ giá trị được tạo ra và ứng dụng hiệu quả trong sản xuất chăn nuôi.

Công ty Cổ phần kinh doanh công nghệ CP xem đó là thế mạnh lớn nhất của doanh nghiệp, bên cạnh đó, quá trình phát triển, chúng tôi liên tục trao đổi, hợp tác và đặt hàng các chuyên gia về quản trị doanh nghiệp, marketing và luật để xây dựng đội ngũ giỏi để điều hành và vận hành doanh nghiệp.

Bước đầu khởi nghiệp, Công ty Cổ phần kinh doanh công nghệ nhận được sự hỗ trợ cơ sở vật chất, hệ thống phòng thí nghiệm và các cơ sở chăn nuôi gắn kết với Học viện để triển khai các nghiên cứu. Công ty Cổ phần kinh doanh công nghệ CP được Học viện Nông nghiệp hỗ trợ xây dựng và đấu thầu các đề tài các cấp để hoàn thiện công nghệ và sản phẩm thương mại, được hỗ trợ cơ chế và xây dựng doanh nghiệp Spin-off để đưa các sản phẩm và quy trình công nghệ vào sản xuất và thương mại hóa.

Trong đó,  Trung tâm Ươm tạo Công nghệ của Học viện là đơn vị hỗ trợ trực tiếp và hiệu quả cho sự phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với đặc thù là cơ sở đào tạo đại học đa ngành, đa lĩnh vực, nên doanh nghiệp có cơ hội được sự hỗ trợ của các chuyên gia về kinh tế, quản trị, marketing từ các khoa, bộ môn trong Học viện, được Học viện kết nối nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố đối với các doanh nghiệp Start-up.

Với bề dày đào tạo lâu năm và uy tín hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp của nước nhà, nhiều cựu sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trở thành các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp lớn trên cả nước, đây chính là thế mạnh về thương hiệu và quan hệ xã hội để thúc đẩy hệ thống khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, thương mại của doanh nghiệp.

Với đặc thù là doanh nghiệp spin-off của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cùng uy tín về lĩnh vực chuyên môn, việc kêu gọi vốn đầu tư của doanh nghiệp được hỗ trợ rất lớn. Các cổ đông chính là các giảng viên, nhà khoa học trong Học viện.

Thêm nữa, Công ty Cổ phần kinh doanh công nghệ CP cũng kêu gọi các cá nhân, đơn vị là các cơ sở sản xuất gắn kết với hoạt động sản xuất, tận dụng các thế mạnh thị trường và uy tín của các cổ đông làm nhân tố thúc đẩy kinh doanh. Việc góp vốn có thể là tiền mặt hoặc quy đổi bằng cơ sở vật chất, công nghệ.

Việc chia cổ phần và hưởng lợi nhuận được thực hiện theo quy định hiện hành đối với doanh nghiệp cổ phần và uy tín cũng như doanh số của mỗi cổ đông đóng góp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp theo nguyên tắc công bằng và minh bạch.

Có thể nói, hành trình khởi nghiệp của Công ty Cổ phần kinh doanh công nghệ CP bắt đầu từ tiến trình nghiên cứu các sản phẩm, quy trình công nghệ phục vụ sản xuất chăn nuôi, đây là lõi giá trị của doanh nghiệp. Bước tiếp theo là tiến trình kêu gọi đầu tư và xây dựng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm.

Tiếp theo là tiến trình tổ chức sản xuất, nghiên cứu cải tiến sản phẩm. Trong đó, khâu thế mạnh của doanh nghiệp là nghiên cứu phát triển sản phẩm. Về cách tạo dựng sản phẩm, marketing sản phẩm, bán sản phẩm, chăm sóc khách hàng là khâu được doanh nghiệp tập trung trau dồi kinh nghiệp và hiệu quả hoạt động.

Công ty Cổ phần kinh doanh công nghệ CP là doanh nghiệp của trường đại học, vì vậy, thế mạnh là nghiên cứu và chuyển giao các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh. Chìa khóa thành công của doanh nghiệp chính là sản phẩm và công nghệ tiên phong, có hàm lượng chất xám cao, một số sản phẩm, công nghệ rất độc đáo và bí quyết cao. Doanh nghiệp lấy thế mạnh đó làm tiêu chí xây dựng, phát triển và động lực vượt qua khó khăn và thế mạnh cạnh tranh.

Chìa khóa thành công của doanh nghiệp chính là sản phẩm và công nghệ tiên phong

Với sự hỗ trợ của Trung tâm Ươm tạo Công nghệ của Học viện, doanh nghiệp được tham gia nhiều dự án, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của nhà nước. Thông qua các hoạt động hỗ trợ này, doanh nghiệp có cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thành công cũng như những bài học thất bại của các doanh nghiệp khởi nghiệp để từ đó rút ra những kinh nghiệm và chiến lược phát triển riêng của mình.

Đồng thời, doanh nghiệp được hỗ trợ các chương trình đào tạo về kỹ năng quản trị, điều hành doanh nghiệp, cách tạo dựng sản phẩm, marketing sản phẩm, bán sản phẩm, chăm sóc khách hàng.

Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2025 do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 4889/QĐ-UBND ngày 09/9/2019.

Chi tiết về các chính sách hỗ trợ trong Đề án tại đường link sau: https://hotrodoanhnghiep.hanoi.gov.vn/thu-vien/de-an-4889-ho-tro-doanh-nghiep-sang-tao-87dlrv51rg

Thăng Long - Phan Nho