Chiếc xe Rolls-Royce và “đẳng cấp của sự điềm tĩnh”

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chiếc xe Rolls-Royce và “đẳng cấp của sự điềm tĩnh”

Em xin kể lại cho các bác nghe một sự việc hôm nay em gặp. Nó làm em khá bất ngờ và ngơ ngác luôn ạ.

8h sáng nay, em với cậu em ăn sáng ở khu biệt thự gần trường RMIT. Em thấy có một xe Rolls-Royce màu trắng không lắp biển đỗ ở bên đường đối diện. Chỗ em ngồi ăn bánh mỳ và chiếc xe Rolls-Royce sang chảnh kia cách nhau một rộng con đường khoảng 6 đến 7m. Ban đầu, em nghĩ chắc xe của nhà phía đối diện.

Xe Rolls Royce
Xe Rolls-Royce sang chảnh (Ảnh minh hoạ)

 

Em với mấy khách nữa của quán đang ngồi ăn bánh mỳ thì có một bác già chở bình gì đó màu xanh to như bình ga đi qua. Phía ngược chiều, một bác gái đi xe đạp khuất phía đầu xe đi ngược lại. Đến lúc bác gái đạp xe vòng qua xe, gặp đúng bác chở bình xanh. Bị bất ngờ, bác chở cái bình màu xanh loạng choạng tay lái, và nguyên bình xanh to đó quệt vào chiếc Rolls-Royce trắng.

Em nghĩ, thôi quả này toi rồi, khéo mà đền cả đống tiền. Hai bác kia nhìn nhau ngơ ngác, run người. Đang không biết làm sao thì mấy bác ngồi ăn ở quán bánh mỳ bảo, thôi đi nhanh lên, không chủ xe người ta ra thì lại đền ốm bây giờ. Hai bác đó nghe vậy lại càng sợ nên gấp rút đi mất luôn.

Quảng cáo

Khoảng 2 phút sau thì có bác trẻ khoảng U40 từ nhà đối diện đi ra. Bác ý hỏi, có chuyện gì mà kêu ầm ầm thế. Chả là cái bình xanh to vừa nãy sau khi va vào chiếc Rolls-Royce nó lăn xuống đất nên kêu to. Khi biết chuyện, bác ấy ngó vào cái vết móp trên xe khoảng mấy giây, rồi đi vào nhà luôn. Mọi người ngồi trong quán cũng không ai nói gì.

Ai là chủ chiếc xe Rolls-Royce
Ai là chủ chiếc xe Rolls-Royce? (Ảnh minh hoạ)

 

Lúc này em mới để ý có một bác chừng hơn 50 tuổi. Bác ý vận cái quần đùi, ngồi ăn bánh mỳ, đọc báo bên cạnh. Khoảng 15 phút sau khi 2 bác kia va chạm nhau rồi quệt vào chiếc Rolls-Royce thì bác già ngồi đọc báo kia đứng dậy, bước ra chiếc xe Rolls-Royce rồi mở cửa đi như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Bác ấy dường như cũng không nhìn vào vết lõm trên xe luôn.

Bác già đó đi mất thì cả quán trố mắt nhìn nhau cười. Mấy ông vừa nãy khuyên thôi đi nhanh đi kẻo người ta ra giờ cũng cứng họng không biết nói gì. 

Em nhớ đến hành động của bác lái xe Rolls-Royce và nghĩ rằng, đúng là đẳng cấp của sự điềm tĩnh.

Tin khác