logo nam asean
Logo chính thức cho Năm ASEAN 2020 thể hiện 2 nội dung “Gắn kết và chủ động thích ứng” 

Trong buổi họp báo thường kỳ quý IV năm 2019, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa công bố logo chính thức cho Năm ASEAN 2020.

Logo chính thức Năm ASEAN do tác giả Phạm Ngọc Thương ở tỉnh Long An thiết kế. Bố cục tổng thể Logo mang hình hoa sen, đã được nhân dân suy tôn là quốc hoa Việt Nam với 3 cánh đa sắc tượng trưng cho 3 trụ cột cộng đồng ASEAN được sắp xếp theo một hướng tượng trưng cho sự gắn kết ASEAN trong tranh thủ, vận hội, thích ứng thách thức.

Hình chim Lạc đang vươn cao bao quanh biểu tượng ASEAN như con thuyền tiến về phía trước, đưa cộng đồng ASEAN tới sự tăng trưởng bền vững, kết nối, hội nhập vì thịnh vượng chung.

Màu sắc của Logo gồm ba màu vàng, đỏ và xanh. Màu vàng biểu hiện cho sự thịnh vượng, lạc quan và niềm vui; đỏ thể hiện sự năng động, năng lượng và quyết tâm; xanh là hòa bình, trí tuệ và niềm tin.

Logo đã thể hiện 2 nội dung “Gắn kết và chủ động thích ứng” (tiếng Anh: Cohensive and Responsive).

Cuộc thi thiết kế logo Năm ASEAN 2020 được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động từ tháng 4/2019.

Đến ngày 11/5/2019, Ban tổ chức đã nhận được 167 mẫu thiết kế của 61 tác giả từ 13 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi tham dự.

Ngày 14/5/2019, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức Hội đồng chấm chọn và chọn ra mẫu thiết kế đáp ứng yêu cầu để trình Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020.

Ngày 9/7/2019, tại cuộc họp lần thứ ba Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đã kết luận duyệt Logo sử dụng chính thức của Năm Chủ tịch ASEAN 2020.