Chợ Gạo - Hưng Yên: 20 hộ kinh doanh ký tên vì an toàn thực phẩm

Mỗi chữ ký từ các hộ kinh doanh tại 20 quầy hàng trong Chợ Gạo đã trở thành tiếng nói vì an toàn thực phẩm đại diện cho khu tập trung buôn bán tấp nập bậc nhất Hưng Yên.
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} p.p3 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} span.s1 {color: #e4af0a}

Có thể nói, vấn đề thực phẩm an toàn hiện nay đang được toàn xã hội quan tâm hơn bao giờ hết, khi mà người tiêu dùng trở nên hoang mang trước những thực phẩm bẩn và có hại cho sức khỏe vẫn đang tràn lan trên thị trường.

Để giải quyết được bài toán này, hơn ai hết chính những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần là những người ý thức rõ ràng về an toàn thực phẩm và có những hành động đúng đắn.

Hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” của Bộ Công Thương, ban quản lý Chợ Gạo - Hưng Yên đã công bố thông tin cũng như vận động chữ ký vì an toàn thực phẩm tại các tiểu thương trong chợ - những người trực tiếp phân phối thực phẩm cho hàng trăm nghìn người dân trên địa bàn tỉnh.

Được biết, ngay khi thông tin được công bố rộng rãi, hơn 20 hộ kinh doanh tại Chợ Gạo - Hưng Yên đã trực tiếp ký tên, thể hiện sự ủng hộ quyết liệt với vấn đề an toàn thực phẩm.

Danh sách ký tên trực tiếp hành động vì an toàn thực phẩm của Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên và 20 hộ kinh doanh tại Chợ Gạo

Chị Lý Thị Luyến, người hiện đang có một quầy hàng tại lô 1A5 Chợ Gạo cho biết, bản thân cũng là một người tiêu dùng và một người nội trợ trong gia đình, chị luôn chọn mua thực phẩm ở những nguồn thân quen, tin cậy, đảm bảo an toàn vệ sinh. Vậy nên, khi nhập hàng về bán, chị cũng đặt mình vào địa vị khách hàng, không bao giờ vì lợi nhuận mà tìm đến những nguồn không xuất xứ rõ ràng, tiêm nhiễm độc hại vào thực phẩm để bán cho người khác.

Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” được xây dựng chính từ thực trạng và mục tiêu ấy, mong muốn góp phần nâng cao nhận thức và kiến thức thực hành về an toàn thực phẩm không chỉ cho người tiêu dùng mà còn cho đầu nguồn những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời tạo thêm kênh thông tin kết nối, tương tác giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước để cùng chia sẻ và huy động sự tham gia của cộng đồng nhằm thực hiện tốt các chính sách đối với công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chị Luyến cũng như nhiều tiểu thương khác kinh doanh trong Chợ Gạo khi nghe ban quản lý giải thích về Chương trình đều hưởng ứng nhiệt tình, hy vọng những nơi sản xuất, kinh doanh khác cũng đều nhận thức rõ ràng vấn đề này, không chỉ vì lợi ích của người mua mà còn vì bản thân chính những tiểu thương và những cơ sở như các quầy, chợ,…

Cùng với việc thu thập chữ ký của các hộ kinh doanh tại Chợ Gạo, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên vừa qua cũng đã vận động ký tên tại chính cơ quan Sở, thu được gần 50 chữ ký của cán bộ, người lao động tại đây. Các cán bộ Sở Công Thương Hưng Yên sau khi ký tên trực tiếp còn tham gia ký tên trực tuyến, chia sẻ để kêu gọi nhiều hơn nữa những người hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của dư luận, cho thấy sức nóng mà vấn đề này mang lại trong thời gian ngắn. 

Trong năm 2018, Chương trình sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện quy mô toàn quốc như Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”,… nhằm lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp và tiểu thương trên cả nước và hiện vẫn tiếp tục kêu gọi chữ ký theo nhiều hình thức ký tên trực tiếp và trực tuyến.

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.


Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Thy Thảo