"Choáng" với mức lương của các tay đua F1 trong mùa giải 2023

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

"Choáng" với mức lương của các tay đua F1 trong mùa giải 2023

Trang tin tức đua xe RacingNews365 gần đây đã tổng hợp một danh sách các mức lương dựa trên những gì họ nghe được từ các nguồn trong bãi tập F1.

Tay đua với số hiệu 01 Max Verstappen của đội đua Honda RedBull không chỉ thể hiện vị trí ở trên bảng xếp hạng mà anh còn là người kiếm tiền nhiều nhất trong những tay đua F1 với mức lương được công bố là 55 triệu đô la mỗi năm, sau thuế.

Lewis Hamilton từng chiếm vị trí đầu bảng (cả trong lĩnh vực đầu tư lẫn đua xe) nhưng hiện đã tụt xuống vị trí thứ ba, theo RacingNews365.  

Lewis Hamilton
Lewis Hamilton

 

Danh sách này cũng nêu rõ cho đến kh

Charles Leclerc cũng được tăng lương trong năm 2023
Charles Leclerc cũng được tăng lương trong năm 2023

i hợp đồng của tay đua F1 có hiệu lực và Verstappen có thời hạn dài nhất. Người “Hà Lan bay” sẽ ở lại với Red Bull cho đến năm 2028, hai năm sau khi các quy định về động cơ mới có hiệu lực. Tay đua này có thể muốn xem tình hình sau khi thay đổi quy tắc quan trọng trước khi quyết định có nên nghỉ hưu hay không.

Ở vị trí thứ hai là Charles Leclerc, người gần đây đã nhận được khoản lương lên tới 36 triệu đô la, cao hơn Hamilton một triệu đô la. Lando Norris gây bất ngờ ở vị trí thứ tư với 20 triệu USD. Norris đã ký hợp đồng nhiều năm với McLaren vào đầu năm 2022, hết hạn vào năm 2025.

Carlos Sainz kiếm được 12 triệu USD mỗi năm, tiếp theo là Sergio Perez và Valtteri Bottas với 10 triệu USD mỗi người.  

Quảng cáo
Lando Norris
Lando Norris

 

Điều đó đưa chúng ta xuống những con số đơn lẻ, với George Russell với 8 triệu đô la, mặc dù anh ấy đã xếp hạng cao hơn tại F1 năm 2022 so với người đồng đội kiếm được 35 triệu đô la mỗi năm của mình. Cần lưu ý rằng Hamilton là tay đua F1 nổi tiếng nhất hành tinh và có thể là lý do chính khiến các nhà tài trợ sẵn sàng chi rất nhiều để ghi tên họ lên chiếc xe đua của anh. Điều tương tự cũng xảy ra với Verstappen.

Fernando Alonso, Pierre Gasly và Kevin Magnussen đều kiếm được 5 triệu đô la mỗi năm, trong khi Alex Albon kiếm được 3 triệu đô la. Nico Hulkenberg, Lance Stroll và Zhou Guanyu đều kiếm được 2 triệu đô la mỗi năm, trong khi Yuki Tsunoda và Logan Sargeant sẽ kiếm được 1 triệu đô la để thi đấu trong mùa giải 2023. Một trong những người kỳ lạ là Nyck de Vries, người đã kiếm được 2 triệu đô la trong năm tân binh của mình. Cỗ máy Red Bull rõ ràng đang chuẩn bị cho chàng trai trẻ này trở thành Người Hà Lan bay tiếp theo. 

Các tay đua F1 đều có lương triệu đô và nhiều ưu đãi khác
Các tay đua F1 đều có lương triệu đô và nhiều ưu đãi khác

 

Kỳ lạ không kém là Oscar Piastri, cũng kiếm được 2 triệu đô la trong lần đầu tiên ra mắt. Ai biết rằng McLaren còn rất nhiều tiền để chi tiêu sau khi phải trả cho Daniel Ricciardo 24,3 triệu đô la vì đã kết thúc hợp đồng sớm? Trong trường hợp bạn bỏ lỡ, Ricciardo hiện đã trở lại với Red Bull và tiếp bước David Coulthard với tư cách là tay đua quảng cáo. Chúng tôi tự tin rằng đó cũng là một hợp đồng trị giá hàng triệu đô la.

May mắn là các tay đua F1 rất biết cách tiêu tiền hợp lý. Max Verstappen sở hữu một chiếc máy bay riêng và được cho là đang sở hữu một chiếc Aston Martin Valkyrie. Charles Leclerc có một bộ sưu tập xe Ferrari, và các quý ông của Mercedes có thể sẽ nhận được một chiếc Mercedes-AMG One mới. Chúng tôi không biết Logan Sargeant lái xe gì, nhưng chúng tôi hy vọng người lái xe F1 người Mỹ đầu tiên sau tám năm sở hữu một chiếc Corvette Z06.

Carlos Sainz cuối cùng đã mua một chiếc Ferrari. Anh ấy vẫn còn chiếc Volkswagen Golf, một món quà từ cha mẹ anh ấy khi anh ấy 18 tuổi. Sainz đã đi đến đỉnh cao và có cho mình một chiếc 812 Competizione được thiết kế riêng. Chiếc xe mất hơn một năm để chế tạo và Sainz sẽ nhận trong tuần này.

Tin khác