Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam chia sẻ cùng người lao động Công ty Thép Tây Đô

Vừa qua, đoàn Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam do ông Lý Quốc Hùng – Ủy viên Ban cán sự Bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và ông Đặng Ngọc Minh – Chủ tịch

Cùng tham gia làm việc có ông Đỗ Hùng Lâm, Chủ tịch Công đoàn TCT Thép - Chi nhánh miền Tây và bà Vương Thị Mai Tâm – Chủ tịch Công đoàn Công ty Thép Tây Đô.

Nhiều năm qua, LĐLĐ TP Cần Thơ và Công đoàn TCTy Thép Việt Nam đã gắn bó chặt chẽ, lãnh đạo 2 đơn vị một lần nữa khẳng định quyết tâm phát huy cao mối quan hệ thân thiết sẵn có. Ông Đặng Ngọc Minh đề nghị LĐLĐ TP Cần Thơ tiếp tục giúp đỡ 2 đơn vị trực thuộc là Chi nhánh miền Tây và Công ty Thép Tây Đô trong công tác nói chung cũng như hoạt động công đoàn nói riêng. Thể hiện trách nhiệm với địa phương có doanh nghiệp trực thuộc đóng trên địa bàn, ông Đặng Ngọc Minh đã thông báo quyết định của Quỹ XHTT Tổng công ty Thép Việt Nam hỗ trợ 2 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho TP Cần Thơ năm 2013 trị giá 40 triệu.

Một trong những hoạt động hết sức thiết thực và bổ ích của chuyến đi là tham dự buổi đối thoại giữa Tổng Giám đốc Công ty Thép Tây Đô với người lao động. Công ty thép Tây Đô là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc theo NĐ 60/2013-NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực từ 15/8/2013. Với tinh thần thật sự dân chủ, thẳng thắn, cuộc đối thoại với nội dung xoay quanh nhiều vấn đề liên quan đến thu nhập, trang bị BHLĐ, điều kiện và môi trường làm việc của người lao động, ý kiến đóng góp cho chính sách triệt để tiết kiệm của Công ty, ... Nhìn chung, các vướng mắc, đề xuất của người lao động đều được Tổng Giám đốc giải đáp thóa đáng với tinh thần cầu thị, cởi mở.

Cũng trong dịp này, Công ty Thép Tây Đô tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2013. Trong điều kiện đặc biệt khó khăn như hiện nay, Công ty đã thực hiện nhiều biện pháp giảm giá thành (chuyển đổi nhiên liệu đốt từ dầu FO sang dầu vỏ điều, sử dụng nguồn nước sông thay thế nguồn nước máy. .. ), nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh, phát triển thương hiệu với slogan nổi tiếng “Thép Tây Đô - thép của người miền Tây”, … Chính nhờ những biện pháp đó mà 6 tháng đầu năm Công ty họat động vẫn có lãi, thu nhập của người lao động đạt mức 6,3 triệu đồng/người/tháng, tăng 21% so cùng kỳ 2012, môi trường và điều kiện làm việc được cải thiện nhiều so với trước đây.

Là một đơn vị đi đầu trong công tác chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp người lao động, Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc Huỳnh Trung Quang đã chỉ đạo các phòng ban, đặc biệt là Công đoàn Công ty chăm lo toàn diện đến đời sống công nhân, một trong những điểm nổi bật là xây dựng nhà ăn ca tự chọn đầu tiên trong các đơn vị thuộc hệ thống Tổng công ty ở phía Nam. Với việc thực hiện thành công nhà ăn ca tự chọn này, Công ty đã đáp ứng nhu cầu ăn uống tốt nhất cho người lao động, vừa đảm bảo sức khoẻ vừa tăng cường được kỷ luật lao động, tạo không khí vui tươi hồ hởi trong đội ngũ lao động. Sau khi vận hành hơn 02 tháng, Công ty đã tổ chức khánh thành nhà ăn trước sự chứng kiến của đại diện Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam. Đây cũng là một công trình chào mừng thành công Đại hội II Công đoàn Công Thương Việt Nam, hướng tới Đại hội XI Công đoàn Việt Nam.