“Thực hiện chuyển đổi số khâu bán hàng, vượt qua mọi thách thức đứt gãy thị trường của đại dịch Covid-19” là sự kiện đứng thứ 4 trong 10 sự kiện nổi bật của Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông năm 2021.

Rạng Đông
Chiến lược kiểm soát dòng chảy hàng hóa tới tay người tiêu dùng đã được kích hoạt, nhằm tạo ra các đột phá về thị trường

 

Năm 2021, kinh tế Việt Nam vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, trong đó có Rạng Đông. Nhưng Đại hội đồng cổ đông đã giao nhiệm vụ cho Rạng Đông đạt doanh thu năm 2021 là 4.500 tỷ đồng. Vì thế, cùng với sự phát triển như vũ bão của cách mạng công nghiệp 4.0 và cuộc cách mạng chuyển đổi số mạnh mẽ của cả hệ thống, bộ phận bán hàng của Rạng Đông đã được củng cố để theo kịp đà tăng trưởng mà các cổ đông đã giao phó. Chiến lược kiểm soát dòng chảy hàng hóa tới tay người tiêu dùng đã được kích hoạt, nhằm tạo ra các đột phá về thị trường, về doanh thu để thực hiện khát vọng Rạng Đông, tăng doanh thu lên gấp 4 lần trong năm 2025.

Hệ thống truyền thông số được củng cố, nâng cấp thực hiện marketing cả mô hình đẩy và kéo nhằm giới thiệu Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 tới hệ thống phân phối và đông đảo người tiêu dùng.

Để phục vụ khách hàng được tốt nhất, Rạng Đông đã bắt tay với tập đoàn công nghệ lớn nhất Việt Nam FPT để xây dựng phần mềm thu thập, phân tích số liệu phục vụ bán hàng. Chỉ trong một thời gian ngắn, thay vì chỉ chăm sóc 400 đại lý, Rạng Đông đã tiếp cận được đến hơn 16.000 điểm bán trên cả nước. Bên cạnh đó, công tác quản lý, điều hành, quy trình hoạt động của các bộ phận bán hàng được ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để phân tích, kiểm soát và điều hành trên cơ sở dữ liệu tập trung theo thời gian thực, nhờ đó đã đạt hiệu quả cao hơn, chất lượng tốt hơn và năng suất cao hơn.

Rạng Đông
Đội ngũ sale marketing tích cực tiếp cận khách hàng để thu thập dữ liệu thị trường

 

Khi đã xây dựng được bức tranh toàn cảnh về cục diện thị trường, Công ty tập trung vào việc tương tác và chăm sóc khách hàng. Các Hội nghị khách hàng trực tuyến được tổ chức. Thiết kế các chương trình trải nghiệm cho khách hàng và người tiêu dùng trên nền tảng số, đặc biệt trong điều kiện giãn cách xã hội, cách ly dịch bệnh đợt dịch thứ ba và bốn không những được duy trì còn tăng được tần suất, mở rộng diện đối tượng nhiều hơn, góp phần tăng trưởng cao ngay trong các quý dịch Covid-19 tác động nghiêm trọng nhất.

Từ mô hình truyền thống kinh doanh trực tiếp, chuyển đổi số đã giúp Công ty củng cố và làm mới, chuyển sang bán hàng trực tiếp kết hợp với trực tuyến, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử và kinh doanh trên các nền tảng số (Platforms), thực hiện mô hình đa kênh (Multi-Channel), từng bước tiến tới hợp kênh Omni-Channel.

Thông qua việc thu thập dữ liệu thị trường, lắng nghe phản hồi của khách hàng, từ chỗ không biết hoặc biết rất ít thông tin về khách hàng, người dùng cuối, năm 2021, Rạng Đông đã xây dựng được mạng lưới cửa hàng phủ khắp toàn quốc. Việc phát triển bán hàng qua thương mại điện tử, call center, mạng xã hội và bán hàng trực tiếp đến người dùng cuối, Công ty ngày càng thấu hiểu người dùng người tiêu dùng, từ đó đưa ra các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường.

Rạng Đông
Năm 2021, tổng doanh thu vẫn tăng trưởng qua từng quý mặc dù ảnh hưởng đại dịch ngày càng nặng nề

 

Nhờ đó, dù cho năm 2021, Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, các doanh nghiệp hầu như đều tăng trưởng âm, thì Rạng Đông vẫn tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng 2 con số. Doanh thu năm 2021 đạt 5.709 tỷ đồng, tăng 16,0% so với năm 2020. Lợi nhuận đạt 501 tỷ đồng, tăng 18,4%. Nộp ngân sách đạt 461 tỷ đồng, tăng 23,2%. Thu nhập bình quân người lao động đạt 14,5 triệu đồng/tháng. Đặc biệt lãi cổ tức vẫn giữ ở mức 50% như năm 2020.

Những con số này là minh chứng rõ nét nhất cho hiệu quả của việc chuyển đổi số mạnh mẽ của Rạng Đông, là niềm tự hào để Rạng Đông báo công với Bác Hồ vào cuối năm 2021 – năm Rạng Đông tròn 60 hoa giáp với sự tăng trưởng đầy ấn tượng.

Các danh hiệu được xếp hạng năm 2021

+ Trong TOP 50 Doanh nghiệp đạt Lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam;

+ Trong TOP 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam;

+ Trong TOP 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam;

+ Trong TOP Doanh nghiệp Niêm yết có Năng lực cạnh tranh tốt 2021;

+ Trong TOP 10 Sản phẩm Công nghiệp chủ lực Thành phố Hà Nội;

+ Trong TOP 50 Doanh nghiệp Điển hình Sáng tạo Việt Nam;

+ 25 năm liên tiếp được Người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao.