Cơ hội để doanh nghiệp Việt - Lào quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Sáng 27/9, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào đã tổ chức khai trương khu trưng bày sản phẩm của các tỉnh có chung biên giới Việt Nam - Lào.

Khu trưng bày có 22 gian hàng đến từ 40 doanh nghiệp của hai nước Việt Nam - Lào; trong đó, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào có 11 gian hàng với các mặt hàng trưng bày như sản phẩm từ gỗ, đồ gia dụng, điện tử, sản phẩm cao su, gạo, đường...Các doanh nghiệp Việt Nam có 11 gian hàng tham gia trưng bày như: sản phẩm tinh bột sắn, hồ tiêu, tinh bột nghệ, khoai dẻo, khoai sấy, dầu lạc, tinh dầu sả, dầu tràm cà phê, dược liệu, gạo sạch, rau sạch An Nông, bưởi Phúc Trạch, nhung hươu...

Tham gia khu trưng bày các sản phẩm không chỉ là dịp để các doanh nghiệp giữa hai nước quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm chất lượng, uy tín đến với khách hàng, người tiêu dùng. Đồng thời, tìm kiếm và mở rộng thị trường trao đổi, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là cơ hội để gia tăng kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu, tăng cường phát triển, gắn kết quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Anh Khammouane Bounthanome, chủ doanh nghiệp sản xuất, chế biến các sản phẩm gỗ, mộc mỹ nghệ, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào phấn khởi cho biết, những sản phẩm mộc mỹ nghệ của doanh nghiệp có thị trường khá phát triển ở trong nước. Đặc biệt, các sản phẩm của doanh nghiệp có mẫu mã sản phẩm hết sức đa dạng, phong phú, chất lượng gỗ đảm bảo và độ chế tác tinh xảo, khéo léo, đẹp mắt. Doanh nghiệp mong muốn, phát triển hơn nữa sản phẩm của mình ra các nước, nhất là thị trường Việt Nam.

Với tổng diện tích sản xuất gần 3 ha với mức vốn đầu tư trên 2 tỷ đồng, trang trại rau sạch của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên An Nông, tỉnh Quảng Bình đang trở thành địa chỉ cung ứng rau và thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn, được người dân tỉnh Quảng Bình tin dùng và ưa chuộng. Thương hiệu rau sạch An Nông đã và đang được xây dựng và bồi đắp không chỉ bằng kỹ thuật, kinh nghiệm mà còn bằng cái tâm của những người trồng rau sạch ở nông trại này.

Tham gia trưng bày sản phẩm lần này, bà Lê Thị Thanh Thủy, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên An Nông, tỉnh Quảng Bình cho biết, trang trại rau sạch An Nông đã cung cấp rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGap và sản phẩm được thực hiện sản xuất theo cam kết 5 không: không thuốc bảo vệ thực vật hóa học, không dư lượng nitrat, không dư lượng kim loại nặng và không sử dụng thuốc trừ cỏ…

Trong chiến lược trang trại, đơn vị đang hướng tới sản xuất theo hướng hữu cơ để đảm bảo sản xuất bền vững và đáp ứng được nhu cầu sức khỏe của người tiêu dùng. Doanh nghiệp mong muốn có cơ hội hợp tác, phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch An Nông ra các tỉnh, thành trong nước và nhất là nước bạn Lào.

Các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Trị tham gia trưng bày các sản phẩm như cao dược liệu, tinh bột nghệ, bột sắn, dầu lạc, bơ lạc, ngọc sâm Trường Xuân, sản phẩm hồ tiêu, cà phê, gạo sạch hữu cơ. Đây là những sản phẩm chủ lực, đặc trưng của địa phương và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sản xuất theo phương thức công tác hữu cơ, tự nhiên; có thương hiệu và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Bà Nguyễn Thị Khuyên, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thực phẩm Mỹ Khuyên, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị chia sẻ, với sản phẩm ngọc sâm Trường Xuân và linh chi táo đỏ là những thực phẩm sản phẩm không chất bảo quản, không chất tạo màu, tạo mùi và tuyệt đối an toàn, có lợi, tốt cho sức khỏe người sử dụng. Vì vậy, công ty hy vọng qua buổi trưng bày kết nối thương mại lần này, người tiêu dùng sẽ biết nhiều hơn về sản phẩm chất lượng ngọc sâm Trường Xuân và có cơ hội hợp tác sản xuất, phát triển sản phẩm.

Theo Báo Tin tức