Có ngay 23 tỷ nếu bạn làm được điều này

Apple trao giải thưởng lên tới 1 triệu USD, khoảng hơn 23 tỷ VND cho bất kỳ ai làm được điều này

Tạp chí Forbes đưa tin, Apple sẽ tung ra phần thưởng lỗi cho bất kỳ ai tìm được ra lỗ hổng bảo mật của Mac hay iPhone.

Thông báo này của nhà sản xuất iPhone được đưa ra trong Hội nghị Black Hat được tổ chức tại Las Vegas với nội dung thảo luận xoay quanh vấn đề bảo mật của iOS và macOS.

1 triệu USD, đây được coi là khoản thưởng lớn nhất của các công ty công nghệ từ trước đến nay cho các hacker.

Toàn bộ số tiền 1 triệu USD sẽ được chuyển đến các nhà nghiên cứu, những người có thể tìm thấy ra lỗ hổng trong hệ thống iOS, hack được iPhone mà người dùng iPhone không hề hay biết.

Bên cạnh đó, Apple sẽ thưởng 500.000 USD cho người có thể hack iPhone mà không yêu cầu người dùng phải tương tác. Ngoài ra còn có một phần thưởng khác dành cho tin tặc nào cò thể tìm ra điểm yếu trong các phần mềm của Apple trước khi phát hành.

Apple đang gia tăng những phần thưởng đó khi đối mặt với một thị trường tư nhân ngày càng có lợi nhuận, nơi tin tặc bán thông tin lỗ hổng cho các chính phủ với số tiền lớn.

Việc mở rộng hơn các khoản tiền thưởng lỗi sẽ giúp Nhà Táo tiết kiệm được một khoản lớn thay vì tự nghiên cứu các lỗ hổng bảo mật. 

Trước đây, mức giải thưởng được Apple đưa ra cho chương trình tìm lỗi tương tự đối với hệ điều hành iOS chỉ dừng lại ở mức 200.000USD. Trong khi đó, các công ty công nghệ bên ngoài thậm chí còn đưa ra mức giải thưởng cao hơn rất nhiều. 

Theo Đời sống Pháp luật