Công đoàn Bộ Công Thương đẩy mạnh hoạt động Đền ơn đáp nghĩa nhân Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sĩ

Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ (ngày 27/7) hàng năm là dịp để mỗi người dân trên cả nước thể hiện truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn, lòng biết ơn đến những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập nước nhà.
công đoàn

Thứ trưởng Đặng Hoàng An cùng đoàn công tác Bộ Công Thương thăm hỏi, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình

Trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc, biết bao xương máu của ông cha ta đã hy sinh để có được những chiến công vang dội, những chiến thắng vẻ vang, gìn giữ độc lập, tự do và thống nhất đất nước. Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có rất nhiều bài viết thể hiện tình cảm sâu sắc, tri ân những người đã hy  sinh quên mình vì Tổ quốc, nhắc nhở các thế hệ sau phải biết ơn, quan tâm, báo đáp đến các đối tượng chính sách, thương binh, gia đình liệt sĩ.

Trong 74 năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng". Nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với người có công đã được ban hành; đối tượng hưởng chính sách ưu đãi được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được bổ sung, hoàn thiện, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Đảng, Nhà nước ta luôn chú trọng giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, của các thế hệ cách mạng đối với liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Việc quan tâm, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là nghĩa vụ, là trách nhiệm và niềm vinh dự của các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức xã hội và của tất cả mọi người, của thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau. Mỗi năm, cứ đến “Ngày Thương binh, liệt sĩ”, nhất là vào dịp kỷ niệm năm tròn, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy tình nghĩa chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Với truyền thống quý báu  “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, phong trào tri ân những người có công với nhiều hoạt động cụ thể đã được Công đoàn Bộ Công Thương tổ chức hàng năm nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh của các đồng chí thương – bệnh binh, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh một phần xương máu vì độc lập, tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021), thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, Công đoàn Bộ Công Thương phối hợp với Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đến thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình.

Tại Trung tâm, thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của các thương- bệnh binh, bày tỏ lòng trân trọng, sự khâm phục đối với các đồng chí thương – bệnh binh tàn mà không phế, đã vượt qua những nỗi đau, khó khăn, mất mát, chiến thắng thương tật, vươn lên ổn định cuộc sống, đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. Thứ trưởng cũng chia sẻ “Dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân sẽ không bao giờ quên công lao đóng góp của các đồng chí”.

Trong mạch nguồn các hoạt động của Tháng tri ân, Công đoàn Bộ Công Thương đã gửi thư hỏi thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam). Ngoài ra, Công đoàn Bộ cũng tặng 20 suất quà cho đối tượng chính sách là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ hiện đang công tác tại các đơn vị trực thuộc và Ban Liên lạc thương binh Cơ quan Bộ.

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Công đoàn Bộ sẽ xây dựng thêm nhiều hoạt động thiết thực, vận động đoàn viên và người lao động bằng các hình thức và cách làm sáng tạo quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa đến các đối tượng, gia đình có công với cách mạng để hoạt động Đền ơn đáp nghĩa không chỉ thực hiện một ngày, một tháng mà được tiến hành xuyên suốt, quanh năm.

Ban Chỉ đạo 35 Bộ Công Thương