Công đoàn Công Thương Việt Nam phổ biến nhanh kết quả Đại hội XII Công đoàn Việt Nam

Ngày 28/9/2018, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức hội nghị thông tin nhanh kết quả Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và tìm hiểu ứng dụng mạng xã hội.

Tại hội nghị, Chủ tích Công đoàn Công Thương Việt Nam, ông Trần Quang Huy đã thông tin nhanh về kết quả Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Ông Huy cho biết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII là đại hội đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, khẳng định quyết tâm của các cấp công đoàn, toàn thể cán bộ công đoàn tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động đổi mới tổ chức và hoạt động, xây dựng Công đoàn Việt Nam lớn mạnh. Những con số tiêu biểu cho thấy tinh thần của Đại hội bao gồm: Công đoàn đã tham gia 521 văn bản góp ý kiến đề xuất, góp phần điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng tăng trên 55% trong 5 năm qua; toàn hệ thống đã ký kết được 27.866 bản thỏa ước lao động tập thể; trong 3 năm từ 2016 – 2018, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã đè xuất để Thủ tướng Chỉnh phủ 3 lần gặp gỡ đối thoại với công nhân lao động; tổ chức 647.203 cuộc tuyên truyền, thu hút 27.685.716 lượt đoàn viên tham gia…

Chủ tịch Trần Quang Huy cũng thông báo kết quả bầu cử ban chấp hành, đoàn chủ tịch, chủ tịch, phó chủ tịch, ủy ban kiểm tra tổng liên đoàn. Số lượng Ban chấp hành Tổng liên đoàn lao động Việt Nam khóa XII là 175 ủy viên, Đoàn Chủ tịch gồm 27 ủy viên, đồng chí Bùi Văn Cường, ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng được bầu làm Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí Trần Thanh Hải, Trần Văn Thuật, Ngọ Duy Hiểu, Phan Văn Anh được bầu làm Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tiếp theo chương trình, Hội nghị đã mời ông Nguyễn Đình Thành đến từ Trường Elite PR School giới thiệu về những công cụ truyền thông, vai trò của mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, công tác bảo mật, an toàn thông tin tuyên truyền qua mạng xã hội. Bài nói chuyện của ông Thành đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đoàn viên công đoàn, giúp họ có cái nhìn đa chiều hơn về mạng xã hội, từ đó có những điều chỉnh và ảnh hưởng thích hợp tới đồng nghiệp và các mối quan hệ xã hội.


MT