Hôm nay, trong ngôi nhà nhỏ còn đang xây dựng dang dở giáp chân đồi tại thôn Hợp Giao, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã tràn ngập tiếng cười của gia đình ông  Vũ Văn Thanh, công nhân vận hành Xưởng PA, Công ty CP DAP số 2 - Vinachem. Bởi cuối cùng, ước mơ về một mái ấm đúng nghĩa, một ngôi nhà nhỏ chắc chắn, an toàn cho đàn con thơ, nơi có thể che mưa chắn nắng cho chúng đang dần hiện hữu, thật gần với gia đình họ.

DAP số 2 xóa nhà tạm cho người lao động
Ông Trịnh Đức Long, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP DAP số 2 - Vinachem thay mặt NLĐ Công ty trao tiền hỗ trợ cho ông Vũ Văn Thanh

Gia đình của ông vốn dĩ sống trong một căn nhà tạm đã xuống cấp lắm rồi, mái ngói nhiều chỗ thủng bị dột, vách tường đất một số vị trí đã bị hỏng đang che tạm bằng bạt. Và phía sau nhà giáp chân đồi với người khác là nên thơ, thì với nhà ông lại là cơn ác mộng mỗi khi mưa to, bùn đất theo nhau tràn cả vào nhà. Các cột nhà bằng gỗ đã mục cũng có nguy cơ gãy đổ khi gặp mưa bão. Trong căn nhà tuềnh toàng của vợ chồng ông Thanh không có vật dụng gì đáng giá bởi cuộc sống luôn thiếu trước, hụt sau khi ông phải gồng mình lo cho đàn con thơ 3 đứa thường xuyên ốm đau nằm viện, trong khi vợ cũng không có công ăn việc làm ổn định.

Ước mơ cháy bỏng của ông Thanh là có đủ tiền để dựng ngôi nhà nhỏ cấp 4 chắc chắn, an toàn, che mưa nắng, ổn định cuộc sống yên tâm làm ăn. Và ước mơ đó giờ đây đang dần trở thành sự thực khi thực hiện chủ trương xã hội hóa xóa nhà tạm, nhà xuống cấp cho các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo của chính quyền các cấp, UBND xã Xuân Giao đã hỗ trợ gia đình ông Vũ Văn Thanh 2 tấn xi măng và 20 triệu đồng tiền mặt. Tuy nhiên, số tiền này là không đủ để ông Thanh xây lại căn nhà mơ ước.

DAP số 2 xóa nhà tạm cho người lao động
Ông Vũ Văn Thanh thực sự tự hào vì mình là một thành viên của gia đình DAP

Do đó, Công ty CP DAP số 2 - Vinachem đã phát động người lao động trong Công ty quyên góp, chia sẻ với những khó khăn của gia đình ông Thanh. Qua hơn 10 ngày phát động, Công đoàn Công ty đã nhận được 50 triệu đồng để hỗ trợ gia đình ông Vũ Văn Thanh xóa nhà tạm, mua sắm thêm vật dụng thiết yếu phục vụ gia đình, ổn định cuộc sống. Ngoài ra, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam cho biết, cũng sẽ hỗ trợ thêm 5 triệu đồng để mua sắm đồ dùng thiết yếu cho gia đình ông Thanh.

Nhận số tiền 50 triệu đồng do ông Trịnh Đức Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP DAP số 2 - Vinachem thay mặt người lao động Công ty trao tặng, ông Vũ Văn Thanh rưng rưng xúc động: “Cuối cùng, tôi cũng đã có được mái nhà che nắng che mưa cho vợ con tôi được an toàn. Lúc này, tôi không biết nói gì hơn. Tôi xin cảm ơn tất cả các đồng chí lãnh đạo và các đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi. Tôi thực sự tự hào vì mình là một thành viên của gia đình DAP”.