Công đoàn Công ty CP Kim khí Bắc Thái: Nắm bắt kịp thời tư tưởng người lao động

Công ty Cổ phần Kim khí Bắc Thái đã trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, qua các thời kỳ, từ Công ty nhà nước - Công ty cổ phần có 65,51% vốn nhà nước và đến nay là Công ty cổ phần với 100% vốn tư

Tư tưởng phải thông

Đối với người lao động đang làm việc ở môi trường công ty nhà nước, khi biết được Công ty mình sẽ thoái hết vốn nhà nước, chuyển sang mô hình công ty tư nhân, tư tưởng của đại đa số người lao động không ổn định, có sự lo lắng về lao động, việc làm, năng lực chuyên môn, các chế độ đãi ngộ, cơ sở vật chất và môi trường làm việc sẽ ra sao? nhiều ý kiến trái chiều nảy sinh. Để giải quyết vấn đề này, BCH Công đoàn Công ty cùng với Ban lãnh đạo Công ty đã tổ chức những buổi đối thoại trực tiếp với người lao động, giải đáp những thắc mắc và đưa ra những giải pháp phù hợp để giải quyết vấn đề về lao động, thực hiện giải quyết theo chế độ của Luật BHXH, Luật Lao động. Đồng thời nêu lên được những thuận lợi khi Công ty sẽ hoạt động với mô hình mới, từ đó người lao động thêm hiểu và yên tâm đoàn kết gắn bó, đồng hành với Công ty.

Tiếp theo, Công đoàn Công ty cũng có nhiều sự thay đổi về chất lượng hoạt động. Mặc dù chưa được bồi dưỡng về kỹ năng hoạt động Công đoàn nhưng số cán bộ Công đoàn đều có tâm huyết, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, nên hoạt động Công đoàn đã đi vào nề nếp. Thời gian hội họp đều lồng ghép để tránh lãng phí về thời gian và tránh hình thức. Mục tiêu chính là để tập trung tìm mọi biện pháp nâng cao năng suất lao động, tăng cường quảng bá, tìm kiếm mở rộng thị trường, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, SXKD có hiệu quả, giữ vững ổn định Chính trị, ổn định việc làm, tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, nâng cao đời sống, mức thu nhập cho NLĐ.

Hướng mạnh vào việc làm, đời sống, chế độ

Đặc biệt, hoạt động Công đoàn đảm bảo thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế, đưa ra những việc cần quan tâm như: việc làm, đời sống, chế độ chính sách, an toàn lao động, phong trào thi đua. Nhất là mô hình phải đơn giản, gọn nhẹ nhưng hiệu quả. Hoạt động Công đoàn đảm bảo thiết thực, gắn với lợi ích của doanh nghiệp nên được Ban lãnh đạo Công ty rất quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động của Công đoàn. Mặt khác, cán bộ Công đoàn kiêm nhiệm những vị trí, chức trách nhất định bên chuyên môn cho nên cũng rất thuận lợi trong việc tham gia đóng góp xây dựng các nội quy, quy chế tại đơn vị.

Có thể thấy, luôn biết lắng nghe ý kiến quần chúng là một kỹ năng không thể thiếu của cán bộ công đoàn, đặc biệt là với một đơn vị đang thực hiện tái cơ cấu như Kim khí Bắc Thái. Nhờ hiểu được điều này, các cán bộ Công đoàn Công ty có thể nắm bắt thông tin từ nhiều phía, xử lý thông tin một cách khách quan để phát huy tính dân chủ cơ sở và khai thác trí tuệ của người lao động, tìm hiểu hoàn cảnh của CBNLĐ... Đây chính là chìa khóa đi đến thành công trong thời gian qua của Công ty CP Kim khí Bắc Thái.