Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ- VNSTEEL: Chăm sóc người lao động như chăm sóc người thân

Được sự quan tâm hướng dẫn và chỉ đạo sâu sát từ Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP xuyên suốt quá trình hoạt động, đặc biệt trong thời gian bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, bên cạnh đó là sự ủng hộ, động viên, khuyến khích, theo sát, chỉ đạo hỗ trợ của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL đã hoàn thành tốt nhiệm vụ “chăm sóc người lao động như chăm sóc người thân” của mình.

Chu đáo, đầy đủ, tất cả vì quyền lợi người lao động

Mặc dù dịch Covid-19 trong nước tái bùng phát nhiều lần nhưng được kiểm soát, phần nào đã tác động tích cực vào thị trường tiêu thụ thép trong nước. Sản lượng sản xuất trung bình 9 tháng đầu năm cao góp phần ổn định thu nhập và đời sống cho CBCNV trong Công ty. Kết quả sản xuất kinh doanh ước thực hiện 9 tháng đầu năm 2021 tổng doanh thu 4.930 tỷ đồng, lợi nhuận 122 tỷ đồng. Tổng số lao động là 231 người, trong đó nữ 24 người, thu nhập bình quân 9 tháng đầu năm 2021 ước 22,8 triệu/người/tháng.

Ngay từ đầu năm, nhân dịp tết Tân sửu, Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL tổ chức tặng quà cho 28 CĐCNV có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 28 triệu đồng, thăm và động viên các đoàn viên NLĐ tham gia sản xuất trong dịp tết Tân Sửu, cùng với chính quyền tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ năm 2021, chi hỗ trợ tiền tàu xe năm 2021 với số tiền 5.000.000 đồng/người, trang bị 2 máy bán nước tự động (1 đặt khu vực Phân xưởng sản xuất và 1 đặt tại Nhà ăn ca Công ty) nhằm phục vụ thêm nhu cầu cho CBCNV. Dịp Tết Thiếu nhi thì tặng quà cho 331 cháu là con em CBCNV nhân ngày 01.06 với tổng số tiền 33.100.000 đồng. Triển khai chương mình hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa nhà mái ấm Công đoàn năm 2021 hiện xét duyệt hỗ trợ sữa chữa 2 căn nhà (mỗi căn 30 triệu đồng) và đang triển khai thực hiện.

phu my quoc te phu nu
Niềm vui của những bông hoa Tấm lá Phú Mỹ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 

Dịch Covid-19, từ ngày 19.07.2021 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, Công đoàn cùng chính quyền hỗ trợ cho người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” 200.000 đồng/ngày (ngoài tiền lương) bao gồm cả thứ 7 và Chủ nhật. Bên cạnh đó là phối hợp cùng chính quyền trong việc triển khai các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp covid-19: trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, trang bị máy đo thân nhiệt, sắp xếp lại thời gian ăn giữa ca phù hợp với tình hình dịch bệnh diễn ra.

Triển khai chương trình trang cấp khẩu trang y tế giúp phòng ngừa dịch bệnh covid -19 mỗi CBCNV 01 hộp (50 chiếc) với tổng cộng 238 hộp từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn Tổng Công ty. Trao quà cho 01 cá nhân bị ảnh hưởng covid-19 từ nguồn của Công đoàn cấp trên trị giá 1.000.000 đồng cho đoàn viên Huỳnh Văn Cương. Để đảm bảo phòng ngừa dịch covid 19, Công đoàn không tổ chức sinh nhật cho CBCNV nhưng vẫn tổ chức trao quà. Đối với người thân đoàn viên Trần Viết Thành bị nhiễm F0 covid 19, Công đoàn tạm ứng chi hỗ trợ cho người thân 8.000.000 đồng (2.000.000đồng/người). Ngoài ra, Công đoàn cùng chính quyền triển khai hỗ trợ quà cho các phòng trọ, gia đình khó khăn trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ với 100 suất quà gồm: gạo, mì gói, dầu ăn, gia vị…. với tổng giá trị là 25.500.000 đồng từ nguồn xã hội từ thiện của đơn vị và 200 suất quà từ cá nhân của Tổng giám đốc.

tam la phu my
Được sự đồng hành của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, Công đoàn PFS trao quà Tết  cho người lao động của mình trong những ngày đầu xuân

Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động

Ngoài những hoạt động thường xuyên, liên tục giành cho CBCNV, Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ- VNSTEEL cũng có những đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ Công đoàn.

Công đoàn tích cực bồi dưỡng những CBCNV lao động ưu tú, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có lối sống lành mạnh, đạo đức tốt, chịu khó học tập và rèn luyện, có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng CSVN để giới thiệu cho tổ chức Đảng.

Công đoàn hỗ trợ, phối hợp với Đoàn TNCS HCM tổ chức nhiều hoạt động thể thao văn hóa như: bóng đá, quần vợt... để tạo không khí náo nức, phấn khởi trong Công ty góp phần cùng chính quyền tạo nên đơn vị vững mạnh. Trong triển khai chương trình công tác nữ công năm 2021 và các hoạt động của năm 2021, BCH Công đoàn phối hợp cùng chính quyền lập kế hoạch và thực hiện chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 03/08 cho chị em phụ nữ tham quan dã ngoại, giao lưu học hỏi và được tặng quà, bên cạnh đó là các hoạt động khác như thực hiện công tác tuyên truyền về bình đẳng giới; NQ 6B của BCH TLĐ về “Công tác vận động nữ công nhân, lao động trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH” nhằm nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và bình đẳng giới, chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CNVCLĐ…  Trong thời gian dịch Covid-19, Công đoàn hỗ trợ lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi bị ảnh hưởng covid 19 cho 16 trường hợp: 8.000.000 đồng (500.000đồng/người) và Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ mỗi trường hợp 500.000đồng.

Đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đã được Công đoàn Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL hiện thực hóa trong nhiều năm qua bằng hoạt động xã hội từ thiện. Tiêu biểu là tặng quà Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Thiên Thần 15.000.000 đồng và Hội người mù thị xã Phú Mỹ 19.200.000 đồng, người lao động có hoàn cảnh khó khăn 28.000.000 đồng, tổng cộng 62.200.000 đồng. Bên cạnh đó là các hoạt động phối hợp với Công đoàn Tổng công ty cùng chính quyền Công ty với các phần quà hỗ trợ người khó khăn, hỗ trợ bệnh viện TP.HCM bằng hiện vật và bằng tiền để phục vụ công tác Phòng chống dịch, tổng chi phí hỗ trợ là 424.900.000 đồng.

the thao tam la phu my
Đội bóng đá nam của Tấm lá Phú Mỹ trẻ trung và chuyên nghiệp

Chủ tịch Công đoàn Công ty, ông Võ Văn Nguyên cho biết: “Cũng như cộng đồng doanh nghiệp, Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL đều gặp những khó khăn khi phải phân tán nguồn lực để chống dịch Covid-19, nhưng nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn cấp trên, của Ban Tổng giám đốc Công ty, cùng với sự cố gắng của cả đội ngũ cán bộ đoàn viên thông qua việc duy trì sản xuất “3 tại chỗ”, tình hình sản xuất kinh doanh của chúng tôi được duy trì, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động được chăm lo, an ninh trật tự tốt và duy trì tốt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh”. Không chỉ vậy, Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép tấm lá Phú Mỹ-VNSTEEL còn bám sát chương trình công tác, Nghị quyết của Đảng ủy, tập trung phối hợp tổ chức phát động phòng trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng và duy trì nhà máy công viên hướng đến phục vụ tốt hơn cho CBCNV.

Luôn đứng đằng sau hỗ trợ chuyên môn, giúp người lao động ổn định tâm lý, yên tâm sản xuất, tổ chức Công đoàn Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL thực sự đã góp phần vô cùng quan trọng vào việc đưa Công ty hoàn thành mọi mục tiêu đã đề ra.  

Thủy Miny