Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, bà Nghiêm Thùy Lan đã ôn lại truyền thống vẻ vang lịch sử 60 năm Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam và 30 năm xây dựng và phát triển của tổ chức CĐDKVN. Sự ra đời của CĐ DKVN là sự kiện chính trị quan trọng trong đời sống của toàn thể đoàn viên, người lao động Dầu khí, đồng thời ghi nhận vai trò tổ chức Công đoàn Dầu khí đối với sự phát triển của ngành Dầu khí quốc gia.

Giữ vững vai trò “giữ lửa” cho người lao động

Ngay từ những ngày đầu thành lập, CĐDKVN đã tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ đoàn viên, người lao động. Từ đó, nhiều chế độ, chính sách, quyền lợi của người lao động (NLĐ) có lợi hơn so với luật định đã được ban hành và đi vào đời sống.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang phát biểu chỉ  tại Lễ kỷ niệm

Trên tinh thần đó, trong suốt 30 năm qua, trong bất kỳ giai đoạn nào CĐDK luôn giữ vững vai trò “giữ lửa” cho người lao động. Trong những năm gần đây, cuộc khủng hoảng kép do giá dầu và đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Tập đoàn, kéo theo những khó khăn về việc làm, thu nhập, gây hoang mang cho NLĐ. Trước những thách thức ấy, CĐDKVN đã luôn sát cánh đồng hành nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn về việc làm, thu nhập. Bên cạnh đó, CĐDKVN luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên, định hướng giá chính trị tư tưởng, giúp NLĐ giữ vững niềm tin, đồng lòng cùng Tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn chưa từng có trong lịch sử phát triển.

Trong bối cảnh khủng hoảng kép, CĐDK tích cực tổ chức nhiều hoạt động thi đua sản xuất mang lại hiệu quả cao, tiêu biểu như thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật", “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “thi đua nước rút”, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động giỏi, xây dựng gia đình no ấm hạnh phúc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ…

Trong 30 năm qua, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng hàng nghìn NLĐ trong toàn Ngành đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và TLĐLĐVN trao nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Bằng khen của Chính phủ, Bộ ngành, của TLĐLĐVN, của Tập đoàn và CĐDKVN và cấp đơn vị. Những sự ghi nhận đó là nguồn cổ vũ, động viên to lớn cho tổ chức CĐDK nói chung và mỗi cán bộ Công đoàn nói riêng.

Bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐDK nhấn mạnh: “Những gì chúng ta đạt được trước hết thuộc về công lao của hơn 7.000 cán bộ công đoàn và gần 60 ngàn CNVCLĐ đang lặng lẽ lao động nơi chân trời góc bể, nơi rừng sâu nước độc, ngoài hải đảo xa xôi, nơi xa mạc nắng cháy, đầy hiểm nguy…”

Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang

Để tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển, luôn xứng đáng với niềm tin của đội ngũ người lao động của một trong những Tập đoàn kinh tế mũi nhọn của đất nước, Chủ tịch CDDK Nghiêm Thùy Lan kêu gọi đội ngũ CNVCLĐ trong toàn Tập đoàn tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ với tinh thần: “ Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, chuyên nghiệp vì sự phát triển đội ngũ người lao động và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam”.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoàng Quốc Vượng - phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn, ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành quả, thành tựu đạt được của CĐDKVN trong suốt 30 năm qua. Đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thế hệ lãnh đạo CĐDKVN và lãnh đạo TLĐLĐVN đã luôn quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ cho CĐDKVN đạt được những kết quả, thành tựu đáng khích lệ.

30 năm xây dựng và phát triển, CĐDKVN đã luôn phát huy tốt vai trò của mình để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tham gia xây dựng chính sách, phúc lợi người lao động, tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

Các cấp Công đoàn trong Tập đoàn luôn bám sát nhiệm vụ, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tiên phong trên nhiều lĩnh vực, tích cực động viên, tạo động lực cho đội ngũ người lao động hăng hái thi đua, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đoàn kết, đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Tập đoàn, đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của đất nước, đi đầu và khẳng định vị thế trong nước và khu vực.

Những năm gần đây, đặc biệt năm 2021, tình hình kinh tế thế giới và trong nước phải ứng phó với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là dịch bệnh Covid 19 đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt hoạt động của Tập đoàn, ảnh hướng trực tiếp tới đời sống việc làm, tâm tư, nguyện vọng và sức khỏe của người lao động. Với vai trò người giữ lửa, cùng với sự nỗ lực không ngừng của tập thể những người lao động Dầu khí, sự quan tâm, hỗ trợ, động viên, chia sẻ kịp thời của các cấp CĐ DKVN, Tập đoàn đã vượt qua thách thức, hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch, thu nộp ngân sách nhà nước ở mức cao.

“Điều đó đã thể hiện nỗ lực rất lớn của Tập đoàn, các đơn vị thành viên và gần 60.000 người lao động Dầu khí. Đây là những kết quả vượt khó hết sức ý nghĩa; đồng thời cũng khẳng định nền tảng vững chắc, bản lĩnh vững vàng, trí tuệ và khát vọng của những người lao động Dầu khí anh hùng”, Ông Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh.

Tiếp tục lan tỏa những giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí

Để phát huy tốt những thành tựu của CĐ DKVN trong 30 năm qua, đồng thời chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới đầy thách thức của Tập đoàn, CĐDKVN sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tậm như đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân lao động. Tổ chức tốt các hoạt động chăm lo NLĐ, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay NLĐ chịu nhiều sự tác động ảnh hưởng từ đại dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tiếp tục lan tỏa những giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí trong đội ngũ NLĐ Dầu khí. Đồng thời, không ngừng củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn các cấp, tiếp tục tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội…

Trao tặng Bằng khen của CĐDKVN cho các tập thể Công đoàn tiêu biểu

Thay mặt lãnh đạo TLĐLĐVN, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà CĐDKVN đã đạt được trong 30 năm qua, đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đặc biệt đã góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh quốc gia trên biển, giữ vững ổn định kinh tế đất nước.

Trong hành trình 30 năm xây dựng và phát triển CĐDKVN đã làm rất tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ dầu khí. Không chỉ nỗ lực trong lao động sản xuất kinh doanh, tinh thần “Tương thân tương ái” đã trở thành nét đẹp văn hoá của NLĐ Dầu khí, công tác ASXH được triển khai rất tích cực và hiệu quả trong Tập đoàn và các địa phương vùng sâu, vùng xa nới tuyến đầu phòng chống dịch Covid 19. Công tác đối ngoại đã nâng cao vị thế, hình ảnh của CĐDKVN, của Petrovietnam trong khu vực và thế giới.

Nhân dịp kỷ niệm 30, CĐDKVN đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời trao tặng Bằng khen, tuyên dương các tập thể, cán bộ, công đoàn viên tiêu biểu trong toàn ngành.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Ông Hoang Quoc Vuong tặng hoa tri ân các thế hệ lãnh đạo CĐDKVN 

 

Tặng Cờ thi đua của CĐ DKVN cho các tập thể tiêu biểu
Tặng bằng khen của CĐ DKVN cho các cá nhân và tập thể