Đến dự và chỉ đạo Đại hội có Đồng chí Nguyễn Huy Thông, UV BTV Công đoàn Công Thương, UV BTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Danh Huy, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì và 76 đại biểu đại diện cho 327 đoàn viên, NLĐ Công ty.

Công đoàn Phân lân Nung chảy Văn Điển tổ chức thành công Đại hội lần thứ 28
Đồng chí Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ qua, do tình hình dịch bệnh, khủng hoảng kinh tế toàn cầu, giá nguyên liệu tăng cao, biến đổi khí hậu gây hạn hán, lũ lụt, do chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong nông nghiệp và một số điều chỉnh của Nhà nước về chính sách vĩ mô đã ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của Công ty CP  Phân lân nung chảy Văn Điển. Bên cạnh đó, lao động thiếu về số lượng, chất lượng lao động còn thiếu kinh nghiệm, việc tuyển dụng gặp nhiều khó khăn…

Tuy nhiên, với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, được Đảng ủy, ban Lãnh đạo cùng Công đoàn Công ty quan tâm tạo điều kiện, đặc biệt là Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam trong SXKD và trong các phong trào thi đua, Công ty đã đảm bảo 100% người lao động đủ việc làm, thu nhập ổn định. Lương bình quân của CBCNV trong 5 năm qua đạt 9,9 triệu đồng/người/tháng. Năm 2022 thu nhập bình quân đạt 13,86 triệu đồng/người/tháng.

Công đoàn Phân lân Nung chảy Văn Điển tổ chức thành công Đại hội lần thứ 28
Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam Nguyễn Huy Thông trao tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh nhiệm kỳ 2017-2023

 

Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã tổ chức lồng ghép đối thoại định kỳ tại các cuộc họp quý và giải quyết 100% kiến nghị của người lao động. Công ty cũng thực hiện ký HĐLĐ và đóng BHXH, BHYT, BHTN cho 100% số lao động thuộc diện ký hợp đồng. Công đoàn Công ty đã tổ chức tốt phong trào tập hợp ý tưởng sáng tạo, đã có 60 ý tưởng sáng tạo của người lao động được Công đoàn khen thưởng với tổng số tiền 12 triệu đồng, nhiều ý tưởng sáng tạo được phát triển thành sáng kiến, áp dụng vào thực tế sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp. Trong 5 năm qua đã có 11 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đoàn viên, người lao động được áp dụng vào sản xuất kinh doanh, có giá trị làm lợi 15,4 tỷ đồng.

Công ty đã tổ chức cho 876 lượt người lao động đi tham quan nghỉ mát trong và ngoài nước. 85 lượt người được đi tham quan học tập ở nước ngoài. Công đoàn Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển và các công đoàn bộ phận đã tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị TNLĐ, gia đình chính sách… với số tiền trên 900 triệu đồng. Ngoài ra còn ủng hộ các quỹ từ thiện xã hội của địa phương, quỹ ASXH của Tập đoàn… với số tiền 1,302 tỷ đồng. Chăm lo động viên cho 330 con em CNLĐ học giỏi, bị tật nguyền, đỗ đại học với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Công đoàn Phân lân Nung chảy Văn Điển tổ chức thành công Đại hội lần thứ 28

 

Tổ chức các lớp tập huấn cho 325 cán bộ công đoàn từ tổ phó trở lên và tổ chức 03 đoàn cho 120 cán bộ công đoàn đi tham quan học tập các đơn vị bạn. Đã có 97 cá nhân được vinh danh, khen thưởng các danh hiệu thi đua, trong đó có 01 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 09 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Công Thương, 03 cá nhân được tặng Bằng Lao động Sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 58 cá nhân được tặng danh hiệu Lao động giỏi cấp Tập đoàn, 10 cá nhân được tặng danh hiệu Lao động giỏi cấp huyện.

Tại Đại hội, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Công ty đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh nhiệm kỳ 2017-2023.