Công nghệ mới tái chế polyester và cotton

Công nghệ mới này đã tạo ra nguyên liệu thô có giá trị cao tương tự như polythylene (PET) và cellulose phù hợp với nhu cầu của các ngành công nghiệp.

Blocktexx tại Úc liên kết với Trường Đại học Công nghệ Queensland tạo ra một công nghệ tách polyester và cotton từ các vật liệu như quần áo, ga trải giường, khăn tắm trong bất kỳ hiện trạng hay màu sắc nào. Công nghệ mới này đã tạo ra nguyên liệu thô có giá trị cao tương tự như polythylene (PET) và cellulose phù hợp với nhu cầu của các ngành công nghiệp.

Nguyên liệu tái tạo PET được polyme hóa để tạo ra hạt nhựa dẻo PET nguyên chất và xơ polyester. Loại hạt và xơ này có thể sử dụng trong ngành dệt may, bao bì, vật liệu xây dựng. Cellulose thu được sẽ được xử lý để tạo ra bột cellulose dùng cho ngành dệt may, y tế và thực phẩm.

BlockTexx đặt mục tiêu mỗi năm sẽ tái chế và tái sử dụng hơn 10.000 tấn polyester và cotton từ sản phẩm may mặc đã qua sử dụng của người tiêu dùng Úc, giúpgiảm hơn 15.000 tấn khí thải CO2, đồng thời phương pháp của BlockTexx cũng có thể  giảm tới hơn 50% năng lượng sử dụng trong sản xuất.