Quá trình tối ưu hoá được triển khai từ giữa năm 2003, với bước đầu là những công tác chuẩn bị về kỹ thuật. Đến giữa tháng 8 năm 2003, với sự giúp đỡ của chuyên gia Trung Quốc, Công ty đã hoàn thiện công nghệ cán tráng trên hệ thống thiết bị mới, và bắt đầu triển khai những thực nghiệm từng nội dung của quá trình tối ưu hoá. Chương trình tối ưu hoá mọi qui cách lốp ôtô đang sản xuất được tiến hành đồng loạt từ đầu tháng 11 năm 2003 và đã hoàn thành về cơ bản vào cuối tháng 2/ 2004.
Cao su Sao Vàng luôn chú trọng đến công tác đào tạo, mời các chuyên gia nổi tiếng có kinh nghiệm của nước ngoài về giảng dạy. Từ đó, giúp các cán bộ kỹ thuật có thể vận dụng những kiến thức được đào tạo, kiến thức tự học và kinh nghiệm sẵn có vào những nghiên cứu tối ưu hoá sản phẩm. Nhằm cụ thể hoá các vấn đề mang tính học thuật vào thực tiễn sản xuất, đã có rất nhiều sáng kiến được đưa ra cho từng vấn đề xung quanh chất lượng và giá thành sản phẩm, hàng loạt thử nghiệm cũng đã được tiến hành để chọn ra giải pháp tốt nhất.
Phương pháp để quản lý và phát triển KH-KT của Công ty là tổ chức nghiên cứu các đề tài khoa học đưa vào ứng dụng như: thiết kế, pha chế, công nghệ, công tác thử nghiệm phục vụ nghiên cứu phát triển và ứng dụng kỹ thuật, công tác quản lý lắp đặt thiết bị và chế tạo cơ điện và một số biện pháp  quản lý khác...
Nhờ vậy, lốp ôtô SRC của Công ty đã bước đầu chiếm lĩnh thị trường, giúp doanh số bán hàng tăng lên đáng kể. Đó là bằng chứng hùng hồn nói lên tiến bộ của chất lượng sản phẩm. Cũng nhờ ứng dụng thành công KH-KT vào sản xuất, nên các chỉ tiêu kỹ thuật đã được tối ưu hoá, thể hiện rõ nét trên các sản phẩm như:
Giảm trọng lượng sản phẩm, qua đó giảm định mức sử dụng vật tư nguyên liệu cho sản xuất lốp ôtô tuỳ theo qui cách từ 3-15%.
Giảm chi phí năng lượng, tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả đầu tư tại công đoạn lưu hoá từ 10-29%.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, thể hiện qua các kết quả phân tích tính năng cơ lý, số giờ chạy lý trình trong và kết quả lốp chạy lý trình ngoài.
Giảm tỷ lệ phế phẩm trong sản xuất, giảm tỷ lệ khiếu nại bảo hành, góp phần trực tiếp nâng cao sản lượng lốp ô tô, giảm chi phí quản lý, năng lượng, khấu hao... tính trên đơn vị sản phẩm, rút ngắn thời gian lưu hoá trong máy.
Từ thành công của chương trình tối ưu hoá lốp ôtô và các giải pháp kỹ thuật đồng bộ, kết hợp với công tác quản lý, Công ty đã xây dựng và ban hành được bộ định mức tiêu hao vật tư, nguyên liệu cho tất cả các qui cách lốp ôtô một cách khoa học, giúp cho công tác  hạch toán vật tư được thuận lợi và chính xác