Qua hơn 55 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã không ngừng phấn đấu xây dựng và phát triển thành thương hiệu mạnh Việt Nam. Quá trình sản xuất hóa chất cơ bản nói chung và sản phẩm của Công ty nói riêng đòi hỏi phải có những quy định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo tối đa các yêu cầu về an toàn, sức khoẻ và môi trường.

Trong nhiều năm qua, Công ty đã liên tục nghiên cứu cải tiến nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đổi mới thiết bị, công nghệ để vừa nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm vừa đảm bảo môi trường, an toàn cho người lao động và cộng đồng dân cư xung quanh. Hoạt động chăm lo bảo vệ môi trường sản xuất, cải thiện môi trường làm việc, an toàn cho người và thiết bị, bảo vệ sức khỏe người lao động và cộng đồng; đề phòng các sự cố hóa chất ngày càng được Công ty chú trọng.

RESPONSIBLE CARE (RC) là tên gọi của một hoạt động tự nguyện có quy mô toàn cầu nhằm tập hợp các doanh nghiệp hóa chất triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, an toàn, sức khỏe của ngườì lao động, của cộng đồng xã hội từ lúc sản xuất đến phân phối với một tư tưởng xuyên suốt là tự nguyện làm tốt nhất những gì có ích, với trách nhiệm cao nhất đối với xã hội.

Nhận thức được ý nghĩa, mục tiêu và nội dung hoạt động RC của Hội đồng trách nhiệm xã hội tự nguyện các doanh nghiệp hoá chất Việt Nam (VRCC) hoàn toàn phù hợp với mục tiêu và nội dung hoạt động của Công ty cũng như đem lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, Công ty CP Hoá chất Việt Trì là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đã chủ động tham gia tổ chức VRCC. Sau hơn 3 năm hoạt động RC, nhằm thống nhất và nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động RC trong Công ty, ngày 18/6/2016, Hội đồng trách nhiệm xã hội tự nguyện của Công ty CP Hoá chất Việt Trì (Vitrichem - RC) đã được thành lập bao gồm 14 thành viên do ông Văn Đình Hoan - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty làm Chủ tịch.

Đây cũng là một trong những hoạt động của VRCC, nhằm đẩy mạnh các hoạt động theo tinh thần RC của các doanh nghiệp hoá chất; đưa các hoạt động RC xuống tới cơ sở sản xuất, trực tiếp tới người lao động. Lãnh đạo Hội Hóa học Việt Nam và lãnh đạo VRCC đã tới dự sự kiện quan trọng này.

Thay mặt lãnh đạo Hội Hoá học Việt Nam và VRCC, ông Lê Quốc Khánh - Chủ tịch Hội Hoá học Việt Nam đã chúc mừng Hội đồng trách nhiệm xã hội tự nguyện của Công ty CP Hoá chất Việt Trì (Vitrichem - RC). Ông nhấn mạnh trước đây chúng ta hoạt động theo yêu cầu của pháp luật và do sức ép của công luận. Nay các hoạt động RC cần được tiến hành theo một tinh thần tự nguyện dựa trên cơ sở một nguyên tắc đạo đức mới - nguyên tắc đạo đức RC - “Hãy làm hơn cả yêu cầu của pháp luật và hãy làm những gì mà đạo lý cho là đúng” nhằm ngày càng làm tốt hơn công tác ngăn ngừa rủi ro hóa chất, bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn và sức khỏe cho người lao động và cho cộng đồng.

Việc phối hợp các hoạt động này trong Hệ thống quản lý RC thống nhất sẽ giúp doanh nghiệp làm tốt các nội dung RC theo tinh thần tự nguyện và nguyên tắc đạo đức mới mà không làm cho bộ máy trong doanh nghiệp cồng kềnh thêm và cũng không làm tăng thêm chi phí hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Văn Đình Hoan - Tổng Giám đốc Công ty CP Hoá chất Việt Trì thay mặt Công ty phát biểu ý kiến nêu rõ tầm quan trọng của việc thành lập Hội đồng RC của Công ty. Ông cũng tuyên bố Công ty tự nguyện tham gia VRCC và cam kết thực hiện các hoạt động do VRCC hướng dẫn nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như công tác an toàn, sức khoẻ và môi trường của doanh nghiệp.

Ông Trần Văn Tích, Trưởng ban an toàn - môi trường Công ty, thư ký Hội đồng được sự phân công của Hội đồng đã trình bày Chính sách RC của Công ty, trong đó nhấn mạnh hoạt động của Công ty luôn hướng đến:

- Hiệu quả và cạnh tranh.

- Lợi ích và an toàn.

- Thân thiện và môi trường.

Trong mục tiêu RC của công ty các lĩnh vực hoạt động (Code - quy phạm) sau đã được tuyên bố áp dụng trong thời gian tới.

- Quản lý sản phẩm: Mục tiêu của quy phạm này làm cho việc bảo vệ môi trường, an toàn và sức khỏe trở thành một bộ phận không thể tách rời trong thiết kế, sản xuất, phân phối, sử dụng và thải bỏ các chất thải. Quy phạm này cung cấp những hướng dẫn cũng như phương pháp đánh giá quá trình không ngừng cải tiến quản lý sản phẩm.

- An toàn trong sản xuất: Mục tiêu của quy phạm này nhằm ngăn ngừa cháy nổ và rò rỉ hóa chất. Phạm vi của quy phạm bao gồm quá trình sản xuất, chế biến, xử lý và bảo quản các hóa chất.

- Ngăn ngừa ô nhiễm: Mục tiêu của quy phạm này nhằm giảm lượng chất ô nhiễm từ các nhà máy, xưởng sản xuất thoát vào không khí, đất và nước, làm môi trường sạch hơn, làm tăng độ an toàn và sức khỏe của người lao động cũng như cộng đồng.

Nhằm giúp các cán bộ, công nhân viên của Công ty nâng cao nhận thức về hoạt động “ trách nhiệm xã hội tự nguyện của các Doanh nghiệp hóa chất” và tổ chức hoạt động này, ngay sau lễ ra mắt Hội đồng RC của Công ty; VRCC đã tiến hành tập huấn cho hơn 80 cán bộ chủ chốt của Công ty.

Các ông Đỗ Thanh Bái, Chử Văn Nguyên - Phó Chủ tịch VRCC và ông Mai Đức Thắng - Uỷ viên thường trực VRCC đã giới thiệu các nội dung:

-  Mục đích, ý nghĩa của RC và Tổ chức Hệ thống RC trong các Doanh nghiệp hóa chất.

- Giới thiệu chung về RC và các quy phạm của RC.

- Kiểm tra giám sát hoạt động RC tại cơ sở.

Các thành viên tham gia tập huấn đã đặt nhiều câu hỏi và sôi nổi thảo luận các nội dung tập huấn.

Sự ra đời Hội đồng RC Công ty và sự cam kết thực hiện RC của Công ty thể hiện rõ nét trách nhiệm xã hội của Công ty CP Hóa chất Việt Tri: Không ngừng tăng cường hơn nữa trách nhiệm đối với môi trường xung quanh, đối với xã hội, đối với cộng đồng.

Làm tốt những nội dung hoạt động, Công ty chắc chắn  sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, như: Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh dựa trên việc đáp ứng các yêu cầu phát triển của xã hội. Công ty không những có tỷ lệ tăng trưởng cao, sản phẩm có sức cạnh tranh mạnh trên thị trường, mà còn nâng cao vị thế và lòng tin của toàn xã hội đối với Công ty. Điều này cũng thể hiện xu thế phát triển một cách bền vững của Công ty, góp phần phát triển bền vững ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam.