Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” nhằm tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp đã và đang không ngừng nỗ lực chăm lo quyền lợi vật chất, tinh thần của người lao động, tích cực cải thiện môi trường làm việc cho người lao động để họ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất, hướng tới mục tiêu cả doanh nghiệp và người lao động đều phát triển bền vững. 

Đạt Giải thưởng này, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa đã có 3 năm liên tục được xét bình chọn vào Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Năm 2018, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa tự hào được vinh danh tại Bảng xếp hạng với tiêu chí Doanh nghiệp luôn xây dựng phong trào thi đua “xây dựng khu tập thể công nhân lao động văn minh” đảm bảo an ninh, an toàn cho người lao động.

Xác định con người là nền tảng của sự phát triển, vì vậy trong quá trình hoạt động, Công ty luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị và cơ sở vật chất để không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo xanh - sạch - đẹp, an toàn vệ sinh lao động. Công đoàn, Đoàn Thanh niên thường xuyên phối hợp tổ chức các phong trào thi đua và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao phong phú lành mạnh,... tạo cho CBCNLĐ phấn khởi, an tâm công tác, cống hiến hết mình, làm chủ công nghệ sản xuất mới với đời sống vật chất và tinh thần; tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng Công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

Ban quản trị Công ty đã thiết lập các hệ thống chính sách hướng tới bảo vệ quyền lợi tối đa cho người lao động. Hiện 100% lao động đảm bảo có việc làm với thu nhập ổn định. Chế độ thi đua khen thưởng được thực hiện thường xuyên đã tạo động lực phấn khởi cho người lao động. Công ty đảm bảo thực hiện đầy đủ những chính sách và đúng theo Luật Lao động do Nhà nước ban hành. 100% CBCNLĐ được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn 24/24 giờ. Các chế độ đãi ngộ làm việc luôn được Công ty quan tâm thực hiện tốt như khám sức khỏe định kỳ hàng năm, được đi tham quan học tập nghỉ dưỡng,  tham gia Hội diễn văn nghệ, Hội thao truyền thống. Hàng năm, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty luôn tổ chức trao thưởng cho con của CBCNLĐ đạt thành tích học tập tốt trong năm học, hết lòng giúp đỡ và kêu gọi quyên góp hỗ trợ đối với các gia đình CBCNLĐ đang gặp khó khăn.

Giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2018 đã minh chứng rằng Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa là một trong những Công ty hàng đầu tại Việt Nam có những chính sách tốt nhất cho người lao động. Ban quản trị và người lao động sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết để hoàn thành các sứ mệnh “Cung cấp điện đảm bảo chất lượng điện năng, đề cao tinh thần hợp tác bền vững đối với cổ đông và đối tác. Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, hiệu quả và nhân văn, có trách nhiệm với xã hội”.