Công ty Cổ phần Tiên Hưng - “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2022

Công ty Cổ phần Tiên Hưng vinh dự là 1 trong 03 đơn vị được nhận Kỷ niệm chương và Chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2022.

Ngày 16/11/2022, Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” được tổ chức trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Chương trình do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp Bộ Lao động, Thương binh và xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm nay được khởi động từ tháng 7.2022 với hàng trăm bộ hồ sơ doanh nghiệp tham gia, trải qua các vòng sơ loại, chấm điểm chặt chẽ theo Bộ Tiêu chí khắt khe do các chuyên gia hàng đầu về lao động xây dựng (xem xét thành tích của doanh nghiệp trong giai đoạn 2020-2021 và 6 tháng đầu năm 2022).

Danh sách các doanh nghiệp dự kiến vinh danh được gửi lấy ý kiến hiệp y của hệ thống thanh tra các Sở Lao động Thương binh và Xã hội, các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành trung ương, Văn phòng giới chủ sử dụng lao động VCCI và khảo sát của phóng viên Báo Lao Động ở các địa phương. Danh sách này cũng được công khai trên Báo Lao Động (bản in và bản điện tử) để lấy ý kiến nhân dân.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022 vinh danh 62 doanh nghiệp đã và đang không ngừng nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; tích cực cải thiện môi trường làm việc để họ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất. Qua đó, hướng tới mục tiêu cả doanh nghiệp và người lao động phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Qua nhiều vòng đánh giá, Công ty Cổ phần Tiên Hưng đã được lựa chọn vào vòng trong với 62 doanh nghiệp tiểu biểu được xếp hạng năm 2022, rất vinh dự và tự hào cho Công ty Cổ phần Tiên Hưng là 1 trong 03 đơn vị được nhận Kỷ niệm chương và Chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2022.

Công ty Cổ phần Tiên Hưng
Ông Phạm Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiên Hưng nhận khen thưởng và biểu trưng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022"

Với định hướng “lấy con người làm trọng tâm”, lãnh đạo Công ty luôn quan tâm mọi mặt cho trên 4.000 lao động. Điều này được thể hiện rõ qua các hoạt động như: Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong Doanh nghiệp; Áp dụng hệ thống trách nhiệm Xã hội theo tiêu chuẩn SA 8000; Công ty liên tục cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đến đời sống vật chất và tình thần cho người lao động, thu nhập người lao động tăng 108% so với năm 2020.

Ngoài ra, Công ty đã ký Hợp đồng lao động và mua Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp cho 100% cán bộ công nhân viên (CBCNV); Khám sức khoẻ định kỳ mỗi năm 2 lần để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời cho CBCNV; Duy trì bữa ăn ca có chất lượng với tiêu chuẩn  trên 15.000 đồng/bữa; Tổ chức uống sữa, nước ngọt cho CBCNV mùa hè số tiền trên 900 triệu đồng.

Cùng với đó, trang bị bảo hộ lao động đồng phục cho CBCNV bình quân 300.000 đồng/người/năm; Tổ chức sinh nhật cho CBCNV từng ngày theo ngày tháng sinh, tặng quà 200.000đ/ người; Chi tiền tham quan nghỉ mát cho CNBCNV số tiền trên 1 triệu đồng /người; Hỗ trợ kinh phí cho CBCNV là nữ có con trong độ tuổi mẫu giáo: 150.000 đồng/tháng/cháu.

Đồng thời, Công ty cũng đã hỗ trợ tiền nhà ở cho CBCNV 500.000đ/người/tháng; Hỗ trợ tiền xăng xe đi lại cho toàn thể CBCNV 12.000 đồng/công; Thưởng ngày công cao cho CBCNV với mức là 350.000đ/tháng; Thưởng cho CBCNV có thành tích trong sản xuất, hoàn thành vượt mức kế hoạch trong ngày, tuần, tháng, quý và năm; Thưởng cho con CBCNV có thành tích trong học tập trên 200 triệu đồng/năm. Công tác biểu dương khen thưởng các đơn vị, cá nhân điển hình tiên tiến hằng năm được nhân rộng trong toàn Công ty.

Công ty Cổ phần Tiên Hưng tự hào được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” lần này là phần thưởng xứng đáng, bằng chứng xác nhận Công ty là một trong những nơi cung cấp chỗ làm việc tốt nhất đối với người lao động.

Hoàng Dương