Với lợi thế có hệ thống 7 nhà máy chế biến gạo xuất khẩu và kho chứa quy mô lớn cùng đội ngũ nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm, những năm qua, Angimex tập trung phát triển vào lĩnh vực cốt lõi là lúa gạo, nông nghiệp công nghệ cao, các sản phẩm gia tăng giá trị cho ngành nông nghiệp.

Công ty Angimex ủng hộ phòng chống dịch
Công ty Angimex ủng hộ công tác phòng chống dịch

Trong suốt quá trình hơn 45 năm hoạt động và phát triển, sản phẩm gạo của công ty được xuất khẩu đến hơn 50 quốc gia trên thế giới tại các thị trường các nước EU, Châu Á, trung Đông, tây Phi…. Năm 2020, Angimex đã được chứng nhận doanh nghiệp Xuất khẩu uy tín do Bộ Công thương trao tặng. Tháng 8 năm 2021, Angimex lọt vào top 3 Doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn nhất Việt Nam. Năm 2022, Angimex đặt mục tiêu công suất các nhà máy chế biến gạo đạt tổng sản lượng tối đa lên đến 1 triệu tấn/năm.

Năm 2022, Angimex ước tiêu thụ hơn 250 nghìn tấn gạo, đạt doanh thu hơn 4000 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ năm trước.

Thời gian qua Angimex liên tục là Doanh nghiệp Xuất khẩu Uy tín được Bộ Công thương trao tặng. Công ty luôn nằm trong Top 10 doanh nghiệp xuất khẩu gạo hàng đầu cả nước và tiên phong khai phá việc hợp tác cùng người nông dân xây dựng cánh đồng mẫu lớn.

Trong lĩnh vực phân bón, Angimex sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động của Dasco từ Công ty TNHH MTV thành công ty cổ phần. Động thái này sẽ tạo động lực cho các sản phẩm phân bón hữu cơ Dasco đạt được lợi thế cạnh tranh và vị thế độc quyền của mình tại thị trường trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó với lĩnh vực thương mại – dịch vụ xe máy, Angimex tiếp tục dẫn đầu thị phần trong tỉnh với 11 cửa hàng phủ kín địa bàn, đạt Top 45 HEAD đứng đầu cả nước.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Angimex còn là đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Năm 2021, Angimex đã liên tục đóng góp cho bà con nhân dân, cơ quan ban ngành tỉnh nhà và cả nước bằng các hành động thiết thực với tổng trị giá hơn 6,2 tỷ đồng. Trong đó có số tiền hơn 1,2 tỷ đồng, hơn 270 tấn gạo, cùng máy thở chức năng cao, máy SpO2 cầm tay, xe cấp cứu, 1.000 bộ đồ bảo hộ, 10.000 khẩu trang N95 và 25.000 đôi căng tay y tế có bột.

Thế mạnh của Angimex là xuất khẩu gạo
Thế mạnh của Angimex là xuất khẩu gạo

 

Với kết quả đạt được, Angimex đã được công nhận nhiều danh hiệu như: Doanh nghiệp đạt thành tích tốt trong tổ chức tiêu thụ và lưu thông nông sản trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 năm 2021; danh hiệu Doanh nghiệp có nhiều đóng cho sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh An Giang năm 2022; danh hiệu Doanh nghiệp vì người lao động năm 2022.

Ông Trần Vũ Đình Thi – Phó Tổng giám đốc Angimex cho biết: Thời gian tới, Angimex tiếp tục phát triển chuỗi giá trị lúa gạo, định hướng xây dựng vùng nguyên liệu tiêu chuẩn châu Âu, nhân rộng qua từng năm. Đồng thời Công ty sẽ nghiên cứu giống lúa mới để nâng cao và duy trì chất lượng gạo thành phẩm. Công ty tiếp tục quan tâm đến chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, bám sát phát triển kinh tế xã hội của địa phương để mở rộng sản xuất kinh doanh.

Trong chiến lược phát triển dài hạn, Angimex đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong kinh doanh gạo xuất khẩu và nội địa. Angimex sẽ bám sát chủ trương phát triển KT-XH của tỉnh, tiến hành góp vốn liên doanh với các đối tác để đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất ra các sản phẩm mới, các dòng sản phẩm mới để mang lại giá trị gia tăng và lợi nhuận cao. Một số sản phẩm mới chế biến từ gạo như bột gạo, bánh gạo và các sản phẩm sau gạo như bún gạo, miến gạo… sẽ đến tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất./.