Công ty CP Bột giặt LIX: Lan tỏa tinh thần thiện nguyện ấm áp

Hàng loạt hoạt động hướng về cộng đồng đã được Công ty CP Bột giặt LIX triển khai thời gian vừa qua nhằm chia sẻ khó khăn với những mảnh đời nghèo khó, lan tỏa tinh thần thiện nguyện ấm áp đến mọi người.

Tặng em giấc ngủ tròn

Sổ tay Văn hóa LIXCO đã từng ghi rõ: “GEN của NGƯỜI LIX trong đời thường: Chữ THIỆN được hiểu nôm na là tấm lòng. Truyền thống Văn hoá của LIX là gắn bó, là trung thành. Trong quá khứ chúng ta đã thành công vì nét văn hoá cao đẹp này, thì trong tương lai chúng ta lấy THIỆN làm trọng, phát huy những giá trị trong quá khứ để Văn hoá LIX phát triển mạnh mẽ và trường tồn trong tương lai”.

Phát huy Văn hóa LIX trong đời sống xã hội, nhiều năm qua, song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty CP Bột giặt LIX đã triển khai rất nhiều các hoạt động trong chuỗi chương trình hướng đến cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của NGƯỜI LIX với xã hội, bên cạnh cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng cao.

Ông Lê Đình Vỹ, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bột giặt LIX cho biết: Bên cạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh thì công tác an sinh xã hội, hoạt động vì cộng đồng được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm thực hiện, nhất là đối với học sinh nghèo. Các hoạt động này đã được triển khai mạnh mẽ thông qua hàng loạt các hoạt động, tiêu biểu là hoạt động “Tặng em giấc ngủ tròn” tại rất nhiều địa phương khó khăn của cả nước.

Theo đó, ngay trong đầu tháng 7, công ty đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các chương trình chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh vùng khó khăn. Đơn cử, trong ngày 5/7, Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công ty CP Bột giặt LIX tổ chức chương trình “Tặng em giấc ngủ tròn”, tặng giường tầng cho học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

tang giuong
Trao tặng 46 giường tầng cho 11 trường tại huyện Đồng Phú

Theo đó, chương trình “tặng em giấc ngủ tròn” dành tặng 46 giường tầng cho 11 trường học thuộc huyện Đồng Phú; 45 giường tầng cho Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bình Phước và 50 giường cho Trường phổ thông dân tộc nội trú, THCS và THPT tại huyện Bù Gia Mập.

lix 2
Các bộ giường tầng lắp ráp dễ dàng, sẽ góp phần giúp cho các em học sinh có "giấc ngủ tròn"

Thầy Hồ Hải Nam, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Bình Phước cho biết, trường hiện có 364 học sinh và 100% học sinh của trường đều ở nội trú. Về ăn ở, giường nằm của các em học sinh phần lớn được mua sắm từ năm 2009 đến nay, hiện rất nhiều giường đã bị hư hỏng. Do dịch bệnh Covid-19 nên kinh phí mua giường thay thế cho học sinh hiện nay chưa có. Vì vậy, nhà trường rất vui mừng với phần quà là 45 chiếc giường cho các em học sinh. 45 bộ giường này sẽ thay thế các giường đã hư hỏng cho các em học sinh lớp 10 trong thời gian tới.

tang giuong tang
Trao tặng 45 bộ giường tầng cho Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT Bình Phước

Anh Nguyễn Tiến Tài, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công ty CP Bột giặt LIX, cho biết, trong chương trình lần này, công ty trao tặng 141 giường tầng cho học sinh tỉnh Bình Phước nhằm chia sẻ phần nào khó khăn của các em và mong muốn các em có được một giấc ngủ tròn. Ngoài ra, công ty còn trao tặng một số phần quà giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước Lê Thị Hồng Phấn cho biết thêm, trong điều kiện cơ sở vật chất các trường vẫn còn gặp khó khăn, xuống cấp thì “Tặng em giấc ngủ tròn” là chương trình có ý nghĩa rất lớn, giúp học sinh có giấc ngủ ngon, tạo động lực học tập tốt hơn.

Tiếp sau đó, ngày 6/7, tại huyện Bù Gia Mập, Đoàn thanh niên Công ty CP Bột giặt LIX tiếp tục phối hợp với Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình “Tặng em giấc ngủ tròn” tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Bù Gia Mập.

Chương trình đã tặng 50 giường tầng và 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Bù Gia Mập. Ngôi trường này hiện có 478 học sinh dân tộc thiểu số đang học tập. Đa số gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế. Giường tầng, học bổng trao tặng đợt này sẽ tạo điều kiện để học sinh nhà trường được học tập, sinh hoạt đủ đầy hơn.

ong Vy
Ông Lê Đình Vỹ, Phó tổng giám đốc Công ty CP Bột giặt Lix trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt tại Bù Gia Mập

Cũng dịp này, chương trình còn trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 50 phần quà cho học sinh vượt khó học tốt của huyện Bù Gia Mập. Những phần quà này tuy không quá lớn về vật chất, song lại mang ý nghĩa vô cùng quan trọng về tinh thần khi được triển khai ở những địa phương khó khăn của cả nước.

Tặng 50 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Ngày 6/7, Đảng ủy – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Linh Trung, (TP. Thủ Đức - TP. HCM) đã phối hợp với Công ty CP Bột giặt LIX tổ chức chương trình “Trao tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo” trên địa bàn Phường Linh Trung. Chương trình nhằm giúp bà con có điều kiện tiếp tục tham gia, bảo đảm có lương hưu, ổn định cuộc sống khi tuổi già.

tang so bao hiem
Trao tặng 50 sổ BHXH tự nguyện cho hộ nghèo và hộ cận nghèo phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM

Với món quà vô cùng ý nghĩa được nhận, bà Nguyễn Thị Lan, 83 tuổi, phường Linh Trung không giấu được xúc động, cho biết: “Tôi rất mừng khi được phường tạo điều kiện cho sổ BHXH. Đây là món quà ý nghĩa với chúng tôi trong những năm tháng tuổi già”.

Bà Đoàn Thị Thanh Điệp, Phó Chủ tịch UBND phường Linh Trung đánh giá, việc trao sổ BHXH tự nguyện giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo có được khoản lương hưu khi về già. Với tình hình thực tế của các hộ gia đình hiện nay, phường chọn hình thức đóng theo quý để các hộ gia đình có thể thuận lợi khi đóng BHXH các kỳ tiếp theo, sau khi hết 9 tháng hỗ trợ của nhà tài trợ.

nhan so bao hiem
Người dân nhận sổ BHXH tự nguyện

Một cuốn sổ BHXH hoặc một chiếc giường xếp ở trường bán trú không phải là món quà lớn về mặt vật chất, song với những người có cuộc sống khó khăn, đây thực sự không phải là món quà nhỏ mà là sự động viên tinh thần quý giá, đồng hành đi qua khó khăn, hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

PV