DAP 2
DAP 2 tăng tối đa công suất, kịp thời đưa ra thị trường một lượng phân bón ổn định

Lần đầu có lãi sau nhiều năm

 Những tháng đầu năm 2021, tình hình sản xuất kinh doanh của DAP 2 gặp không ít khó khăn khi phải duy trì sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Công ty đã đảm bảo sản xuất an toàn, kịp thời đưa ra thị trường một lượng phân bón ổn định, góp phần cùng các doanh nghiệp sản xuất phân bón khác trong cả nước đáp ứng đủ nhu cầu của nông dân. Đồng thời, góp phần bình ổn thị trường trong nước khi giá phân bón không ngừng gia tăng.

Theo đó, sản lượng DAP của Công ty sản xuất trong tháng 07 đạt 19.550 tấn, bằng 130,3% kế hoạch tháng, tương đương 71% so với công suất thiết kế của dây chuyền. Tiêu thụ sản phẩm tháng 07/2021 đạt 18.726 tấn DAP, tương đương 124,8% so với kế hoạch tháng 07/2021. Nhờ linh hoạt trong kinh doanh, tận dụng tốt cơ hội thị trường, trong tháng 7, DAP 2 đã lãi 11,8 tỷ đồng. Đây là lần đầu tiên DAP 2 có lãi sau thời gian dài gặp khó khăn.

Tính chung 7 tháng, sản lượng DAP của công ty đạt 154.356 tấn, tương đương 66% kế hoạch năm 2021 và tăng gấp đôi so với thực hiện cùng kỳ năm 2020 (tương đương 77.312 tấn).

Bên canh việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, DAP 2 cũng đảm bảo an toàn cho khu vực sản xuất bằng việc áp dụng các giải pháp chống dịch triệt để ở khu vực sản xuất như yêu cầu toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động Công ty và khách đến làm việc phải đeo khẩu trang và đo nhiệt độ, bắt buộc đi qua buồng khử khuẩn và thực hiện khai báo y tế khi vào làm việc tại Công ty. Công ty cũng tăng cường việc tuyên truyền, vận động cán bộ công nhân viên không đi ra khỏi thành phố nếu không có việc thực sự cần thiết, tuyệt đối không đi đến vùng có dịch, thực hiện nghiêm các quy định của địa phương không tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng,…

Đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về công tác phòng chống dịch bệnh, hàng ngày vào đầu giờ của ca sản xuất, công nhân các cương vị phải tiến hành vệ sinh, thông gió, phun khử khuẩn nơi làm việc bằng dung dịch Chloramine-B, giữ khoảng cách tối thiểu 01m và hạn chế không tiếp xúc trực tiếp trong khi làm việc, các bàn ăn ca được xếp để người ngồi ăn hướng về một phía và đảm bảo độ giãn cách tối thiểu.  

dap 2 a
Tất cả CBCNV trong Công ty luôn thực hiện nghiêm túc 5K tại nơi làm việc

Nhằm giữ vững hoạt động của dây chuyền sản xuất, trong mọi tình huống. Công ty đã xây dựng Kịch bản tổ chức sản xuất trong trường hợp Công ty phải tiến hành phong tỏa, cách ly tập thể để phòng chống dịch Covid. Theo phương án Công ty sẽ bố trí một lực lượng cán bộ công nhân viên, người lao động tối thiểu để vận hành sản xuất tại các nhà máy trong toàn Công ty (không ra ngoài) trong suốt thời gian yêu cầu cách ly tối thiểu là 21 ngày. Chuẩn bị đầy đủ điều kiện về vật tư, nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất và nhu yếu phẩm thu xếp chỗ ăn, nghỉ sinh hoạt tối thiểu, đảm bảo yêu cầu phòng dịch tại chỗ cho người lao động ngay tại Công ty trong suốt thời gian cách ly.

Ngoài ra, trước mùa mưa bão sắp đến, Công ty đảm bảo thực hiện nghiêm công tác bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; tăng cường, kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, thực hiện đầy đủ các yêu cầu quy định pháp luật hiện hành.

Nỗ lực sản xuất 19.000 tấn DAP trong tháng 8

Với những kết quả đã đạt được, căn cứ tiến độ sửa chữa máy móc thiết bị, tình hình tiêu thụ và tồn kho sản phẩm DAP, đồng thời cân đối để an toàn cho bãi thải Gyps trong mùa mưa, dự kiến sản lượng sản xuất tháng 08/2021 là 19.000 tấn DAP (13.000 tấn DAP vàng và 6.000 tấn DAP đen). Công ty cũng tiếp tục duy trì phương án sản xuất dùng toàn bộ điện nhận lưới, có dự phòng than cho xưởng Nhiệt trong trường hợp mất điện nhận lưới. Đồng thời, thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên đúng kế hoạch.

Công ty đồng thời xây dựng kế hoạch tiêu thụ DAP tháng 08/2021 là 19.000 tấn tiêu thụ trong nước. Cũng trong tháng 8, Công ty sẽ tìm kiếm khách hàng để triển khai tiêu thụ axit H2SO4 để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Phấn đấu duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh và giữ mức bình quân lương của người lao động là 8.700.000 đồng/người/tháng.

Song song với các giải pháp sản xuất kinh doanh, DAP 2 vẫn sẽ tiếp tục chủ động các giải pháp phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ công nhân viên như tiêm vaccine ngừa Covid 19; Duy trì các giải pháp theo yêu cầu phòng dịch của chính quyền địa phương; Đảm bảo duy trì sản xuất an toàn trong dịch bệnh.