Ngày 21/5/2020, tại Lào Cai, Công ty Cổ phần DAP số 2 - VINACHEM đã tổ chức trọng thể "Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2020". Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Lê Ngọc Quang - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng 80 đại biểu đại diện cho gần 600 cán bộ công nhân viên Công ty CP DAP số 2 - VINACHEM.

Năm 2019, tình hình hoạt động của Công ty ngay từ những tháng đầu năm gặp nhiều khó khăn theo diễn biến chung của thị trường ngành phân bón. Đặc biệt, trong năm 2019, vận hành của nhà máy vẫn trong giai đoạn chạy thử nghiệm sau sự cố môi trường dẫn đến sản lượng sản xuất đạt thấp so với công suất thiết kế làm tăng chi phí cố định, chi phí biến đổi gián tiếp trên đầu sản phẩm. Bên cạnh đó, chi phí lãi vay vốn đầu tư lớn; thuế VAT đầu vào không được khấu trừ phải hạch toán vào chi phí sản xuất đã ảnh hưởng lớn đến kết quả sản xuất kinh doanh.

Công ty CP DAP số 2
Ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đến dự và chỉ đạo Hội nghị

 

Mặc dù vậy, Ban lãnh đạo Công ty đã áp dụng nhiều giải pháp triệt để, đặc biệt là triển khai Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2019, nỗ lực cùng toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động vượt qua khó khăn, đạt được các chỉ tiêu kinh tế cơ bản. Sản lượng sản xuất đạt 156.596 tấn DAP; Sản lượng tiêu thụ 148.938 tấn DAP (trong đó xuất khẩu 24.661 tấn DAP); Doanh thu 1.307 tỷ đồng; Thu nhập bình quân người lao động đạt 7,6 triệu đồng/người/tháng, tăng 8% so với Nghị quyết Hội nghị đại biểu Người Lao động năm 2019.

Tuy điều kiện tài chính của Công ty còn gặp nhiều khó khăn, phải tiết giảm nhiều khoản chi phí nhưng công tác chăm lo người lao động luôn được quan tâm. Một mặt, Công ty thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo luật định và các thỏa thuận trong Thỏa ước lao động tập thể. Mặt khác, Công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất được toàn thể CBCNV nhiệt tình hưởng ứng, các phong trào đã thúc đẩy các đơn vị, cá nhân hăng say lao động đạt năng suất chất lượng và hiệu quả cao. Công ty cũng đã phối hợp với tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đẩy mạnh các hoạt động phong trào an toàn vệ sinh lao động; Bảo vệ môi trường; Phong trào thực hành tiết kiệm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh...

Công ty CP DAP số 2
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất VN chứng kiến Lễ ký Thỏa ước lao động tập thể giữa ông Nguyễn Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty và ông Trịnh Đức Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động

 

Với những kết quả đạt được, trong năm 2019 có 12/15 tập thể và 402 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 02 cá nhân được bằng khen của Bộ Công Thương; 01 cá nhân được bằng khen của Công đoàn Công Thương và 09 bằng khen của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Phú Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty trong năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng đã ổn định, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động. Chủ tịch mong rằng trong năm 2020, Công ty tiếp tục phát huy tinh thần tập thể đoàn kết, cùng nhau nỗ lực vượt khó, làm tốt công tác phát triển thị trường, tiêu thụ sản phẩm, tiết giảm chi phí để có được điều kiện tốt nhất chăm lo, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2020.

Công ty CP DAP số 2
Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã trao 61 suất quà cho công nhân lao động gặp khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp

 

Cũng tại Hội nghị, nhân dịp Tháng Công nhân, lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã trao 61 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho công nhân lao động gặp khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.