Kiểm tra kết cấu nối trạm điện 220kV tại Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa
 Kiểm tra kết cấu nối trạm điện 220kV tại Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa

Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa là đơn vị hoạt động theo loại hình dịch vụ dự phòng khởi động nhanh, công tác vận hành luôn đáp ứng sẵng sàng cho hệ thống điện trong mọi tình huống khẩn cấp. Để vận hành Nhà máy an toàn trong mùa mưa bão, Công ty đã và đang thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa sản xuất vừa chống dịch như: Triển khai kịp thời các nội dung chỉ đạo cấp trên và của địa phương về ứng phó với tình hình mưa, lũ trong giai đoạn dịch bệnh; lập kế hoạch đảm bảo phòng chống dịch trong công tác sửa chữa, tuân thủ các chỉ đạo chống dịch của địa phương, sẵn sàng ứng phó nếu có xảy ra tình huống bất thường, diễn biến xấu về dịch bệnh trong khu vực sản xuất. Theo đó, Công ty đã thực hiện cắm trại tập trung, đảm bảo an toàn, ổn định cho nguồn lực phục vụ công tác sản xuất điện. Đồng thời, thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình khí tượng, thời tiết mưa bão để rà soát, cập nhật các Phương án phòng chống lụt bão, tổ chức vận hành đáp ứng kịp thời cho hệ thống; không để xảy ra sự cố, thiệt hại, ảnh hưởng đến con người, thiết bị, nhà xưởng, công trình do mưa, bão, ngập lụt gây ra.

Giám sát, vận hành Hệ thống điện tại Phòng Điều khiển Trung tâm Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa
Giám sát, vận hành Hệ thống điện tại Phòng Điều khiển Trung tâm Công ty CP Nhiệt điện Bà Rịa

Ngoài ra, để tăng hiệu quả trong công tác sản xuất và phòng, chống dịch bệnh, song song với các công tác chuyển đổi số theo kế hoạch, Công ty đã ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chỉ đạo điều hành trực tuyến trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để tổ chức vận hành Nhà máy hiệu quả.

Với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Lãnh đạo Công ty, các bộ phận vận hành, sữa chữa đã thường xuyên tăng cường công tác bảo dưỡng, kiểm tra tình trạng thiết bị, kết cấu trên cao trong trạm điện, lò máy, các hệ thống chống sét; các nguy cơ gây ngập úng hầm cáp, mương cáp, kho bãi chứa nhiên liệu, hệ thống thoát nước…. Qua đó, có thể phát hiện sớm các bất thường để kịp thời xử lý, đảm bảo mục tiêu kép là vận hành an toàn, liên tục Hệ thống điện trong mùa mưa bảo và phòng chống dịch Covid 19.