Linh hoạt trong sản xuất

Báo cáo của Công ty tại Đại hội đồng cổ đông diễn ra ngày 29/4 cho thấy, kể từ thời điểm dịch bệnh bùng phát vào cuối tháng 04/2021, mọi lĩnh vực của nền kinh tế đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đáng chú ý nhất là vào quý III/2021. Cụ thể, các doanh nghiệp lúc này phải tạm thời đóng cửa, thực hiện giãn cách xã hội theo đúng chỉ thị của chính phủ đưa ra.

Do chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, tốc độ tổng sản phẩm trong nước (GDP) ghi nhận tăng 2,58% so với cùng kỳ năm trước. Tốc độ tăng trưởng GDP năm 2021 tuy là mức thấp nhất trong thập kỷ qua nhưng vấn được xem là một thành công lớn của trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, trong sự tăng trưởng đó xuất hiện một số ngành nổi bật bao gồm sản xuất phân bón.

ong Quy
Ông Nguyễn Văn Quý, Chủ tịch HĐQT Công ty điều hành Đại hội

Trong năm 2021, biến động giá phân bón thế giới có xu hướng tăng mạnh. Nguyên nhân do giá các nguyên nhiên liệu đầu vào như giá khí, than và các loại hóa chất leo thang; nhu cầu phân bón toàn cầu vẫn tăng xấp xỉ 1.5% so với cùng kỳ năm trước trong khi nguồn cung hạn chế; đặc biệt trong nửa cuối năm và giá phân còn chịu tác động lớn bởi 1 số yếu tố địa chính trị. Tình hình biến động giá phân bón nội địa diễn biến cùng chiều với giá thế giới.

Bên cạnh đó, nhờ vào tình hình thời tiết diễn biến thuận lợi từ hiện tượng La Nina dẫn đến sản lượng tiêu thụ phân bón ước tính đạt gần 10,3 triệu tấn. Từ việc cả sản lượng bán hàng lẫn giá bán đều tăng, điều này dẫn đến kết quả kinh doanh của Công ty ghi nhận được sự tăng trưởng mạnh.

Nhìn chung, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty đã ghi nhận những con số tích cực nhờ vào diễn biến thời tiết tích cực hơn và giá nông sản phục hồi từ cuối năm 2020 khi nguồn cung thiếu hụt và các hạn chế về đi lại do dịch Covid -19 được gỡ bỏ, khiến người nông dân không chỉ canh tác vào vụ Đông Xuân sớm mà còn nối vụ Hè Thu, dẫn đến sản lượng tiêu thụ phân bón tăng.

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty đã cải tạo dây chuyền axít số 2 nhằm mục đích: nâng cao hiệu suất chuyển hoá lên trên 99,8% và nồng độ SO2 trong khí thải nhỏ hơn 500mg/m3. Công ty còn cố gắng nắm bắt chặt chẽ, theo sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình. Duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước.

Đặc biệt, đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho đa dạng các loại cây; nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm mới phù hợp với biến đổi khí hậu, sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng và định hướng phát triển nông nghiệp của Chính phủ; đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hữu cơ.

ong thanh
Ông Đặng Tấn Thành, Tổng giám đốc Công ty báo cáo của Ban Điều hành về kết quả SXKD 2021 và phương hướng 2022

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ công nhân viên, SFG đã ghi nhận mức doanh thu 2.109,68 tỷ đồng (tăng 51,94% so với cùng kỳ năm trước ), lợi nhuận sau thuế đạt 36,60 tỷ đồng (tăng 1.109,47% so với cùng kỳ năm trước).

Nắm bắt được xu hướng cạnh tranh trong thời đại 4.0 là cạnh tranh về nguồn lực, đồng thời nhận thức được nhân lực chính là nòng cốt của sự phát triển cho Công ty vậy nên Công ty luôn tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho đội ngũ lao động. Mức lương, thưởng được chi trả theo hệ số, trình độ, năng lực và hiệu quả công việc được giao của mỗi cá nhân và luôn được xác định một cách công tâm, minh bạch.

Công ty thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho cán bộ công nhân viên, nâng bậc lương theo niên hạn cho người lao động. Ngoài những quyền lợi được quy định trong Luật Lao động, cán bộ nhân viên còn được hưởng các đãi ngộ dưới các hình thức như du lịch, các vấn đề trợ cấp khác… Hay trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành, Công ty đã hỗ trợ người lao động trong giãn cách xã hội, đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức các chương trình phát triển kỹ năng đối với người lao động nhằm nâng cao kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ của các các bộ nhân viên. Trong lĩnh vực bất động sản, Công ty ưu tiên tổ chức đào tạo cho người lao động về các biện pháp an toàn lao động, các biện pháp phòng cháy chữa cháy... nhằm đảm bảo tiến trình hoạt động và tạo môi trường làm việc an toàn cho các nhân viên.

Ngoài các hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn quan tâm đến các công tác từ thiện - xã hội như: Ủng hộ quỹ thiên tai lũ lụt, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng, ủng hộ trẻ em bị chất độc da cam, xây dựng nhà tình thương, ủng hộ quỹ vaccine phòng chống COVID-19, ủng hộ bệnh viện tại một số địa phương trong công tác phòng chống dịch, ủng hộ các địa phương trong việc chăm lo cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, Công ty còn trích một phần lợi nhuận để hỗ trợ các hoạt động cộng đồng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn cũng như tạo điều kiện đóng góp vào các quỹ phát triển, các dự án xây dựng của địa phương.

dai hoi
Đại hội đồng cổ công thường niên năm 2022 của Công ty đã thành công tốt đẹp

Tiếp tục duy trì ổn định và phát triển

Năm 2022, định hướng nhiệm vụ sản xuất của Công ty CP Phân bón Miền Nam là tiếp tục duy trì sự ổn định và phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, HĐQT sẽ tiếp tục phối hợp với Ban điều hành Công ty thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, trong đó tập trung chủ yếu vào các nhiệm vụ như tiếp tục cải thiện, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tính chuyên nghiệp và kỷ luật lao động của cán bộ công nhân viên, nâng cao năng suất lao động để gia tăng năng lực cạnh tranh và uy tín của Công ty.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình tài chính của Công ty, rà soát cắt giảm các nội dung, chi tiêu không hợp lý nhằm tiết giảm chi phí, giảm giá thành, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Tiếp tục xem xét, đánh giá kỹ các dự án đầu tư xây dựng trước khi quyết định đầu tư nhằm đảm bảo tính hiệu quả của việc thực hiện dự án, phát huy tốt nhất việc sử dụng vốn. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường trong các nhà máy.

Đặc biệt, nắm bắt chặt chẽ, theo sát thị trường để đưa ra những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình kinh tế, đưa ra những định hướng phát triển đúng đắn, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 mà Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Kết thúc đại hội, đại hội đã thống nhất thông qua nhiều nội dung với số phiếu tán thành cao như Báo cáo của Hội đồng quản trị về công tác quản trị Công ty năm 2021, mục tiêu phương hướng năm 2022; Báo cáo của Ban điều hành về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022; Báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát năm 2021 và nhiệm vụ năm 2022; Thông qua phương án phân chia lợi nhuận và chi trả cổ tức năm 2021…

Đại hội cũng tiến hành bỏ phiếu việc miễn nhiệm thành viên HĐQT Công ty đối với ông Nguyễn Việt Hưng, đồng thời bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo đó, ông Hà Thái Sơn đã được bầu làm thành viên HĐQT với tỷ lệ đồng thuận lên đến 99,99%.