Công ty mẹ của Volvo ra mắt thương hiệu xe điện cao cấp cạnh tranh với Tesla

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Công ty mẹ của Volvo ra mắt thương hiệu xe điện cao cấp cạnh tranh với Tesla

Geely đang dự định phát triển thêm 1 thương hiệu mới để sản xuất xe điện cao cấp. Kế hoạch này dường như để đối phó với Tesla đang mở rộng và doanh số bán hàng tăng tại Trung Quốc.

Các nguồn tin giấu tên cung cấp với Reuters cho biết nhà sản xuất ô tô, sở hữu Volvo, Lynk & Co, Polestar, và nhiều hơn nữa muốn thương hiệu mới này thực hiện các chiến lược xây dựng thương hiệu và bán hàng mới.

Thương hiệu này có tên gọi là “Zeekr” và sẽ được điều hành bởi Lingling Technologies, một công ty con khác của Geely. Reuters đưa tin vào tháng trước rằng hãng xe này sẽ phụ trách việc tiến hành nghiên cứu và triển khai các cập nhật đối với kiến ​​trúc xe điện của Geely và phát triển chiến lược xe điện trên nhiều thương hiệu của mình. 

Nền tảng xe ô tô điện SEA của Geely
Nền tảng xe ô tô điện SEA của Geely
Quảng cáo

Zeekr sẽ là một nỗ lực để đối đầu với Tesla, công ty có doanh số bán hàng tăng mạnh ở Trung Quốc trong thời gian gần đây và sản xuất những chiếc xe đủ cao cấp để đối đầu với những nhà sản xuất lâu đời như Mercedes. Để làm như vậy, họ sẽ sử dụng các showroom ở các trung tâm thành phố lớn để bán xe với giá cố định, tránh xa mô hình đại lý truyền thống. Trong đó, Geely đang áp dụng một chiến thuật bán hàng do Tesla tiên phong.

Thương hiệu sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kiến trúc trải nghiệm bền vững (SEA) của Geely để xây dựng các phương tiện của mình. Geely gọi nó là “kiến trúc xe điện mã nguồn mở” đầu tiên mà hãng tuyên bố sẽ làm cho nó trở nên linh hoạt và hiệu quả.

Với một bộ pin 110 kWh, Geely hứa hẹn rằng nền tảng SEA có khả năng lên đến 700 km về phạm vi, có thể cấp năng lượng cho động cơ điện tạo nên tới 635 mã lực. Mẫu xe cũng đã được thiết kế để sạc pin đến 120 km chỉ trong 5 phút và có thời gian hoạt động lên đến 2 triệu km.

Polestar, cũng thuộc sở hữu của Geely, gần đây đã công bố kế hoạch mở rộng tại Trung Quốc để tiếp nhận Tesla. Việc tung ra Zeekr sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu Thụy Điển như thế nào vẫn chưa rõ ràng.

Tin khác