Đây là hoạt động được thực hiện hàng năm theo Luật định. Việc khám sức khỏe định kỳ không chỉ mang lại lợi ích cho người lao động mà còn cho chính Công ty. Người lao động có thể phát hiện sớm các vấn đề bất thường về sức khỏe để điều trị kịp thời. Qua đó thì Công ty cũng nắm được tình trạng sức khoẻ của người lao động và sắp xếp lao động phù hợp với công việc để tăng năng suất lao động. Ngoài ra, đề xuất số CBCNV có sức khỏe yếu đi nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng theo tiêu chuẩn hàng năm của Tập đoàn TKV.

Công ty Môi Trường tổ chức khám sưcs khỏe định kỳ cho người lao động
Công ty Môi Trường - TKV tổ chức khám sưcs khỏe định kỳ cho người lao động

Kế hoạch khám được chia làm nhiều buổi và phân bổ số lượng người các buổi giãn cách phù hợp, không chỉ đồng thời phòng dịch Covid-19 mà còn tạo điều kiện cho người lao động có thể lựa chọn thời gian khám phù hợp với lịch làm việc của mình. CBCNV đã được các y, bác sĩ thực hiện đầy đủ các quy trình: Khám tổng quát, siêu âm, đo điện tâm đồ, chụp X-Quang tim, xét nghiệm máu, lượng đường hoặc mỡ trong máu, xét nghiệm chức năng gan, nước tiểu… riêng đối với lao động là nữ còn được khám phụ khoa.

Dựa vào kết quả khám bác sĩ có những tư vấn dành cho từng đối tượng cụ thể về các phương pháp bảo vệ sức khoẻ, như thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, làm việc, cải tạo môi trường sống, bảo hộ lao động, luyện tập thể dục, thể thao… cũng như cách theo dõi, phương pháp điều trị trong trường hợp mắc bệnh, tuyệt đối tránh những rủi ro từ sự thiếu hiểu biết và điều trị bệnh chậm trễ.

Công ty Môi Trường - TKV tổ chức khám sưcs khỏe định kỳ cho người lao động
Công ty Môi Trường - TKV tổ chức khám sưcs khỏe định kỳ cho người lao động

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không chỉ đơn giản là sự thể hiện trách nhiệm của Công ty mà còn là việc làm có ý nghĩa thiết thực để chăm lo cho giá trị con người, tài sản quý báu nhất mà mọi tổ chức đều cần có để duy trì và thúc đẩy năng suất lao động, tăng sức sáng tạo và tính chiến đấu của đội ngũ CBCNV.