Trong hai ngày 26/7 và 28/7 Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đã tiến hành tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 mũi 1 đợt thứ 2 cho toàn bộ nhân viên, công nhân của công ty.

Hình 1. Công nhân, nhân viên DNA xếp hàng đảm bảo giãn cách chờ đến lượt được tiêm phòng dịch COVID-19.
Công nhân, nhân viên DNA xếp hàng đảm bảo giãn cách chờ đến lượt được tiêm phòng dịch COVID-19.

Anh Đặng Quang Ngọc - Nhân viên bộ phận Y tế của Công ty cho biết, trong đợt này Công ty được ngành Y tế phân bổ hơn 750 liều Vaccine Moderna để tiêm cho toàn bộ CNVCB trong Công ty. Sau ngày đầu tiên của đợt này là ngày 26/7 tiêm cho  hơn 300 CNVCB thì chỉ có 01 trường hợp của anh Nguyễn Xuân Hưởng có dấu hiệu huyết áp tăng nhẹ đã được chuyển lên Trung tâm y tế huyện để tiếp tục theo dõi và đến nay bình phục hoàn toàn, còn lại không có triệu chứng gì bất thường.

Hình 2. Công nhân, nhân viên DNA được tiêm phòng dịch COVID-19.
Công nhân, nhân viên DNA được tiêm phòng dịch COVID-19

Hiện tại trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và đặc biệt là các địa phương lân cận Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã ghi nhận nhiều trường hợp bị mắc COVID-19 dẫn tới nhiều người khác phải cách ly trong đó có không ít là lao động của Công ty. Điều này cũng khiến cho một số công nhân viên Công ty cũng có tâm lý lo lắng, hoang mang. Với đợt tiêm phòng này sẽ giúp cho CNVCB Công ty có được cảm giác an toàn hơn trước đại dịch và yên tâm sản xuất.